2 ngư dân bị mắc kẹt trên lồng bè nuôi trồng thủy sản được đưa vào bờ an toàn

(VOH) - Nhiều địa phương khẩn trương bố trí nơi tránh trú bão số 6 cho người dân và kịp thời sơ tán đến nơi an toàn.

Chiều 10/11/2019, đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai, do Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Hoàng Hiệp làm trưởng đoàn, đến kiểm tra công tác phòng, chống bão số 6 tại tỉnh Phú Yên. Đoàn công tác đến kiểm tra tại khu vực Vũng Rô, xã Hòa Hiệp Nam, huyện Đông Hòa và xã An Chấn, huyện Tuy An - nơi có số lượng lồng, bè nuôi trồng thủy sản lớn và thường xuyên bị uy hiếp bởi triều cường, sạt lở.

Tối 10/11, nhiều người dân xã ven biển xã Xuân Hải (thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên) đã đem chăn gối, mì tôm… đến trụ sở UBND xã, trường học, chùa, trạm biên phòng… để tránh cơn bão số 6.

Từ chiều qua (10/11), lực lượng công an, cảnh sát giao thông đã cấm người và phương tiện qua cầu Thị Nại (xã Nhơn Hải, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định). Tại kè biển xã Nhơn Hải bắt đầu mạnh dần lên, sóng biển đánh vào bờ liên tục. Những đợt sóng cao 4-5m đã đập vào bờ liên tục. Công an và lực lượng chức năng vẫn tiếp tục phát loa kêu gọi người dân vào nhà, không được đứng ở bờ kè.

Chiều tối 10/11, nhiều người dân làng biển thôn Hải Nam (xã Nhơn Hải, TP Quy Nhơn, Bình Định) đã đem nồi cơm điện, mì tôm, chăn, gối cùng các nhu yếu phẩm đến trụ sở thôn để trú tránh bão số 6.

Một số cụ già được sơ tán đến trụ UBND xã Xuân Hải để tránh bão. Ảnh: SGGPO

Đến 22 giờ tối qua, mưa gió với cường độ ngày càng mạnh tại các địa phương phía bắc tỉnh Khánh Hòa như H.Vạn Ninh, TX.Ninh Hòa.

Ông Võ Lục Phẩm, Phó chủ tịch UBND H.Vạn Ninh, cho biết tối cùng ngày 2 ngư dân bị mắc kẹt trên lồng bè nuôi trồng thủy sản là ông Bùi Văn Hết và ông Trần Hữu Sơn (cùng trú xã Vạn Thắng, H.Vạn Ninh) đã được đưa vào bờ an toàn.

Ông Phẩm cho biết từ sáng 10.11, toàn bộ hộ nuôi trồng thủy sản tại địa phương đã được vận động di chuyển lên bờ tránh trú bão; khoảng 40.000 ô lồng nuôi trồng thủy sản được đưa đến nơi an toàn.

Tuy nhiên, trưa cùng ngày, 2 ngư dân nói trên đã tự ý ra lại lồng bè, đến chiều khi bão tiếp cận gần bờ, sóng to gió lớn nên không thể quay trở vào bờ, bị mắc kẹt tại khu vực Bãi Tranh, gần lạch Cổ Cò, thuộc thôn Ninh Tân (xã Vạn Thạnh, H.Vạn Ninh). 

Ứng phó bão số 6: Điều động xe bọc thép, hỗ trợ người dân làm kè chống sạt lở: Nhiều phương án ứng phó với bão số 6 đã được các lực lượng chức năng chuẩn bị, trong đó có việc sẵn sàng xe bọc thép của quân đội đến các vùng nguy hiểm.

 

Áp thấp nhiệt đới, sức gió giật cấp 8 gây mưa to ở Trung Bộ: Dự báo trong 12 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 10-15km, đi sâu vào đất liền và suy yếu thành một vùng áp thấp trên khu vực ...