20 năm - hơn 146.900 tấm gương hiếu thảo được tuyên dương

(VOH) - Sáng 8/10, Hội Liên hiệp thanh niên TPHCM cùng Hội Liên hiệp phụ nữ TP đã tổ chức hội nghị tổng kết 20 năm thực hiện cuộc vận động bình chọn “Người con hiếu thảo”. Trong hơn 20 năm qua đã có hơn 146.900 gương điển hình được các cấp cơ sở tuyên dương, trong đó có nhiều người con được tuyên dương trong suốt 10 - 20 năm liền.

Các cá nhân được tuyên dương trong hội nghị tổng kết 20 năm thực hiện cuộc vận động bình chọn “Người con hiếu thảo” 

Đây là cuộc vận động nhằm tôn vinh những tấm gương hiếu thảo, đề cao nhân cách, lối sống đẹp, giữ gìn truyền thống đạo đức gia đình Việt Nam. Qua phong trào, đã góp phần củng cố thêm mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình, tăng cường nghĩa vụ, bổn phận của con cháu đối với ông bà, cha mẹ hướng đến xây dựng gia đình hòa thuận, văn hóa.

Ông Hồ Tấn Đạt – Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TPHCM cho biết, sau 20 năm triển khai, đã có nhiều tấm gương vượt khó, hiếu thảo với cha mẹ già bị bệnh hiểm nghèo rất cảm động, cần phải nhân rộng điển hình trong đời sống cộng đồng.

“Chúng ta bàn nhiều về chữ hiếu trong thời đại hiện nay, theo đó mỗi thanh niên phải có suy nghĩ, nhận thức để chúng ta hướng tới những cái tốt đẹp nhất. Như vậy những năm sắp tới chúng tôi sẽ có những quan tâm và đầu tư nhiều hơn. Đặc biệt là công tác duy trì, chăm lo và bảo vệ chính đáng cho các bạn hội viên đã được tuyên dương và tổ chức hội là người đứng ra giới thiệu và nhân rộng để những gương sáng này được phát triển sâu rộng hơn”, ông Đạt nói.