2014: Tai nạn giao thông ở TPHCM giảm cả 3 mặt

(VOH) - Sáng 27-2, TPHCM tổng kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015.

Ảnh minh họa: VietQ

Theo ủy ban an toàn giao thông TP, đây là năm thứ 7 liên tiếp tai nạn giao thông TP giảm cả 3 mặt: số vụ, số người chết và số người bị thương. Điều này có được là nhờ sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo TP, sự quyết liệt của các sở ngành trong việc ra quân kiểm tra người vi phạm, đồng thời các biện pháp tuyên truyền pháp luật an toàn giao thông ngày càng phát huy hiệu quả.

Năm 2015, Ban An toàn giao thông TP đưa ra chủ đề, siết chặt quản lý kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện. Mục tiêu cụ thể là giảm 5% tai nạn giao thông.

Phát biểu tại lễ tổng kết, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Hữu Tín đánh giá cao nỗ lực của các ngành trong việc giữ vững và kéo giảm tai nạn giao thông. Tuy nhiên trật tự an toàn giao thông vẫn còn diễn ra phức tạp. Do vậy, các cơ quan chức năng cần nỗ lực hơn nữa để có thể kéo giảm đến mức thấp nhất như mục tiêu đã đề ra.

Dịp này, lãnh đạo TP đã trao bằng khen cho 7 tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc đóng góp vào thành tích chung của TP trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông.