207 du khách bị kẹt lại Đà Nẵng đã về đến Hà Nội

(VOH) - Sáng 12/8, 207 du khách bị kẹt lại Đà Nẵng trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch COVID-19 đã bay về Hà Nội trên chuyến bay VN7160.

Tại sân bay Quốc tế Đà Nẵng, Sở Du lịch Đà Nẵng phối hợp với Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) tổ chức lễ tiễn và tặng quà cho các du khách này

Đây là những hành khách đầu tiên trong tổng số 1.453 du khách bị mắc kẹt tại Đà Nẵng sẽ được đưa về Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh trong các ngày từ 12-14/8.

Các hành khách đến sân bay đều đeo khẩu trang, tấm chắn giọt bắn, bao tay, nhiều hành khách còn mặc cả đồ bảo hộ y tế để phòng chống dịch.

Lực lượng an ninh và nhân viên sân bay đã hỗ trợ du khách làm thủ tục và thực hiện các biện pháp giãn cách phòng chống dịch COVID-19.

Các hành khách làm thủ tục để lên máy bay. Ảnh: SGGPO

Sẽ có 7 chuyến bay đưa 1.453 du khách của 17 tỉnh, thành trên cả nước bị mắc kẹt tại Đà Nẵng trở về Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 12-14/8.

Cụ thể, theo Sở Du lịch Đà Nẵng, trong hôm nay 12-8 có 2 chuyến bay ra Hà Nội của Vietnam Airlines. Ngày mai (13/8) sẽ tiếp tục có 2 chuyến bay nữa của Vietjet Air đưa khách ra Hà Nội. 

Tổng cộng, có 828 du khách gồm 799 người Việt Nam và 29 người nước ngoài sẽ về Hà Nội từ Đà Nẵng trong đợt này. TP Hà Nội sẽ đón khách trở về theo các quy định về phòng chống dịch.

Trong khi đó, 3 chuyến bay đưa khách về TP.HCM sẽ khởi hành ngày 13 và ngày 14/8. Sẽ có tổng cộng 625 người, gồm 602 người Việt Nam và 23 người nước ngoài từ Đà Nẵng về TP.HCM. 

Du khách đăng ký về TP.HCM đã được Sở Y tế Đà Nẵng lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 ngày 9/8, và đều cho kết quả âm tính.

Với những du khách chưa muốn trở về, Sở Du lịch chỉ đạo các cơ sở lưu trú tiếp tục phục vụ khách và đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch theo quy định; đồng thời Sở vẫn tiếp tục hỗ trợ, tạo mọi điều kiện cho các du khách tiếp tục đăng ký các chuyến bay tiếp theo.

Phát triển quận 2 trở thành trung tâm tài chính, đô thị sáng tạo: Đại hội đại biểu Đảng bộ quận 2 lần thứ VI nhiệm kỳ 2020-2025 diễn ra đến ngày 12/08/2020, nhằm thảo luận góp ý các dự thảo 

 

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ giữ chức vụ Giám đốc Sở Công thương TPHCM: Trưa nay 12/8, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã trao quyết định cán bộ cho lãnh đạo một số sở, ngành trên địa bàn TP.

Nhân dân Cần Giờ kiến nghị xây cầu để thuận lợi hơn trong phát triển kinh tế địa phương: Ngày 11/8, tại huyện Cần Giờ, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM tổ chức Hội nghị lắng nghe và tiếp thu nguyện vọng, góp ý của