Chờ...

21/6: Diễn ra ngày Quốc tế Yoga tại TPHCM

(VOH) - Sáng nay 6/3, Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TPHCM đã tổ chức buổi gặp gỡ báo chí để thông tin sự kiện về ngày Quốc tế Yoga lần thứ nhất sẽ diễn ra lúc 7 giờ ngày 21/6 tới đây tại Sân vận động Quân Khu 7, TP.HCM.

Bà Smita Pant - Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP.HCM phát biểu thông tin về sự kiện ngày Quốc tế Yoga lần thứ nhất sẽ diễn ra lúc 7 giờ ngày 21/6 tới đây tại Sân vận động Quân Khu 7, TP.HCM.

Sự kiện này dự kiến thu hút khoảng 2.000 người tham dự.

Tại buổi gặp gỡ, bà Smita Pant - Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP.HCM cho biết: Trong số 193 quốc gia trên thế giới, đã có 177 quốc gia đã ủng hộ Nghị quyết Liên Hiệp quốc về việc công nhận ngày 21/6 là ngày kỷ niệm Quốc tế Yoga. Yoga có nguồn gốc ở Ấn Độ.

Tập Yoga để có được sự thống nhất hài hòa giữa trí tuệ, cơ thể, suy nghĩ và hành động, kiềm chế và đáp ứng, sự giao hòa giữa con người với thiên nhiên, giúp cải thiện sức khỏe và hạnh phúc.

Về phía Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.HCM cũng đã gởi công hàm thông báo đến các tỉnh phía Nam mời những giáo sư dạy về Yoga đến tập luyện, hướng dẫn, đồng hành cùng sự kiện Yoga trong thời gian tới. Đây cũng là sự kiện văn hóa nhằm thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước Việt Nam và Ấn Độ.

 Các đại biểu cùng tham dự buổi họp mặt.