300 cây cóc trắng được trồng tại rừng ngập mặn Cần Giờ

(VOH) - Trung tâm công tác xã hội thanh niên TP đã phối hợp cùng Ban quản lý khu dự trữ sinh quyển rừng ngập mặn Cần Giờ và công ty Khỏe đẹp ATZ tổ chức trồng 300 cây cóc trắng tại rừng ngập mặn Cần Giờ vào ngày 29/8.

Hoạt động muốn mang lại môi trường sống ngày càng trong lành, góp sức ứng phó biến đổi khí hậu, đặc biệt là tuyên truyền, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, bảo vệ rừng, bảo vệ tài sản thiên nhiên và cũng là nội dung trong chuỗi hoạt động của chương trình “Hành động cho hành tinh xanh” được Trung tâm công tác xã hội thanh niên thành phố phối hợp với các đơn vị thực hiện trên địa bàn TPHCM và các tỉnh lân cận từ nay đến cuối năm 2015.

300 cây cóc trắng được các bạn đoàn viên, thanh niên trồng tại rừng ngập mặn Cần Giờ. Ảnh: Mỹ Hương

Là người trực tiếp tham gia trồng cây, anh Bùi Ngọc Đức cho biết: "Chúng tôi trồng được 300 cây, số lượng chưa phải là nhiều nhưng cũng tạo ra mảng cây xanh nhỏ, góp phần phủ kín mật độ cây xanh cho rừng phòng hộ Cần Giờ - nơi có ảnh hưởng trực tiếp đến khí hậu cũng như bầu không khí của TPHCM".

Cây cóc trắng được xem là cây có khả năng sinh tồn, thích ứng và phát triển cao với môi trường rừng ngập mặn. Việc trồng, phủ xanh những khu vực đất trống bằng loại cây đặc trưng là việc làm vô cùng quan trọng và cần thiết. Ông Lê Đình Long - Phó giám đốc Trung tâm truyền thông giáo dục môi trường và du lịch sinh thái rừng phòng hộ Cần Giờ cho hay: "Những năm gần đây, trung tâm quan tâm nâng cao ý thức cho thế hệ trẻ nên đã thành lập 15 Câu lạc bộ Em yêu thiên nhiên ở các trường tiểu học và trung học cơ sở, xây dựng những chuyên đề phù hợp ở từng địa phương và cho các em học từ các chuyên đề này thì các em sẽ hiểu rõ hơn tầm quan trọng của bảo vệ rừng và bảo vệ môi trường, từ đó các em sẽ là tình nguyện viên nòng cốt cho trung tâm để về tuyên truyền gia đình, những người hàng xóm cùng tham gia bảo vệ mảng xanh, giữ gìn vệ sinh quanh khu vực mình sinh sống để cuộc sống bà con ngày càng khỏe mạnh hơn".

Có thể nói, rừng là tài nguyên vô giá của mỗi quốc gia. Việc giữ gìn, bảo vệ môi trường, tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân địa phương và khách du lịch chấp hành nghiêm Luật bảo vệ môi trường, tích cực hưởng ứng các hoạt động bảo vệ môi trường là việc cần phải được duy trì thường xuyên không chỉ tại huyện Cần Giờ mà cả TPHCM nói chung để lá phổi xanh của thành phố ngày càng xanh hơn, nâng cao sức khỏe, đời sống người dân.