4 người trong một gia đình bị phỏng do vừa chiết xăng vừa hút thuốc lá

(VOH) - 3 bệnh nhân trong một gia đình bị phỏng nặng toàn thân nguy kịch đến tính mạnh do vừa chiết xăng vừa hút thuốc lá.

Tiến sĩ.Bác sĩ Ngô Đức Hiệp, Trưởng Khoa Phỏng - Phẫu thuật tạo hình, Bệnh viện Chợ Rẫy vừa phát thông tin cảnh báo đơn vị này vừa tiếp nhận 4 trường hợp trong một gia đình bị phỏng nặng do vừa chiết xăng vừa hút thuốc lá.

Bác sĩ đang thăm khám trường hợp bị phỏng nhẹ 

Bác sĩ đang thăm khám trường hợp bị phỏng nhẹ 

Tại bệnh viện, sau khi tiếp nhận, có 3 bệnh nhân bị phỏng nặng toàn thân từ 97%-100% độ 2, độ 3. Cả 3 đều bị phỏng hô hấp, sốc phỏng nghiêm trọng, đang trong tình trạng nguy kịch. Riêng bệnh nhân còn lại tình trạng nhẹ hơn.

Trước tình trạng này, Bác sĩ Ngô Đức Hiệp lưu ý, tại nhiều vùng nông thôn, do điều kiện đi lại khó khăn nên người dân thường mua xăng về dự trữ. Điều này là vô cùng nguy hiểm bởi nguy cơ cháy nổ trong quá trình vận chuyển và dự trữ rất cao.

Khoa Phỏng – Tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Chợ Rẫy từng tiếp nhận nhiều trường hợp bị phỏng lửa xăng do thói quen dự trữ xăng trong nhà của người dân. Do đó, bác sĩ Ngô Đức Hiệp khuyến cáo người dân tốt nhất không nên dự trữ xăng trong nhà. Trong trường hợp bất khả kháng cần để xăng ở những nơi an toàn, không để trong nhà, đặc biệt không để gần bếp lửa nhằm tránh tai nạn đáng tiếc.

Truy bắt nghi can tấn công, sát hại gia đình người Hàn Quốc ở quận 7 - (VOH) - Ngày 23/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM thông báo tới Trung tâm Báo chí TP về việc có thông tin đã bắt được nghi can sát hại gia đình người Hàn Quốc tại quận 7 là chưa chính xác.