6 công trình trọng điểm chương trình tình nguyện hè TPHCM năm 2020

(VOH) - Lễ ra quân các chương trình, chiến dịch tình nguyện hè năm 2020 được khởi động với 6 công trình trọng điểm chương trình Tình nguyện hè năm 2020.

VOH có trao đổi với anh Ngô Minh Hải – Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh về các hoạt động diễn ra trong năm nay.

*VOH: Thưa anh, chúng ta sẽ thực hiện chương trình tình nguyện hè năm 2020 với những hoạt động như thế nào?

Anh Ngô Minh Hải: Đối với lại các chương trình chiến dịch tình nguyện hè năm 2020 thì căn cứ trên tình hình đi học của học sinh, sinh viên, các hoạt động hè và tình hình dịch bệnh hiện tại, Ban chỉ huy đã thống nhất các chương trình chiến dịch tình nguyện hè sẽ đồng loạt ra quân từ ngày 12/7 cho đến ngày 16/8, thực hiện các hoạt động trọng tâm tại Thành phố Hồ Chí Minh và 13 tỉnh thành bạn, xã đảo Thổ Chu.

Quan điểm của Ban chỉ huy chiến dịch cấp thành chính là thực hiện phương châm 3 chung tức là chung chỉ tiêu – chung công trình – chung ngày cao điểm.

chương trình tình nguyện hè

Ảnh minh họa: thanhuytphcm

*VOH: Vậy những hoạt động trong chương trình tình nguyện hè năm nay có gì mới so với những năm trước?

Anh Ngô Minh Hải: Thành Đoàn đã xác lập 9 chỉ tiêu chung cũng như là 6 công trình trọng điểm và các ngày cao điểm chung gồm: thực hiện 5 ngày cao điểm từ ngày 12/7 đến 16/8. Sau lễ ra quân là ngày cao điểm các chiến sĩ tình nguyện hè tham gia thực hiện văn minh đô thị, hoạt động bảo vệ môi trường, thích ứng biến đổi khí hậu và thực hiện công trình thanh niên của Thành phố năm 2020: cải tạo cảnh quan các tuyến kênh trên sông Sài Gòn.

Ngày cao điểm thứ hai ngày 19/7 là cao điểm vì đàn em và các hoạt động hè năm 2020.

Ngày cao điểm thứ ba ngày 26/7 là ngày chiến sĩ tình nguyện thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, uống nước nhớ nguồn cũng như là tổ chức lễ thắp nến tri ân trên 7 nghĩa trang trên địa bàn Thành phố.

Ngày cao điểm thứ tư là ngày cao điểm chiến sĩ tình nguyện vì nông thôn mới, nơi mà các bạn sẽ tham gia hoạt động tại các huyện ngoại thành của Thành phố Hồ Chí Minh, tổ chức các hoạt động xây dựng nông thôn mới năm 2020.

Ngày cao điểm thứ 5 là cao điểm các chiến sĩ tình nguyện tham gia văn hóa giao thông trùng với kỳ thi trung học phổ thông quốc gia của các học sinh lớp 12, để cùng với chiến sĩ tình nguyện của chương trình tiếp sức mùa thi hỗ trợ thí sinh.

Ngày 16/8 là ngày đi bộ đồng hành tiếp sức đến trường do Ban Thường vụ Thành Đoàn phát động từ ngày 12/7 và trao giải cũng như tổ chức trao học bổng cho học sinh, sinh viên hoàn cảnh khó khăn vào ngày 16/8.

Ngày 16/8 là ngày tổ chức ngày hội những người tình nguyện lần thứ 14 cũng như tổng kết các chương trình chiến dịch tình nguyện hè năm 2020.

*VOH: Anh Hải có lời tâm huyết gì để gửi đến tình nguyện viên tham gia chương trình tình nguyện hè năm nay.

Anh Ngô Minh Hải: Chúng ta sẽ phải đảm bảo phương châm cũng như quan điểm của Ban chỉ huy chiến dịch cấp thành.

Thứ nhất là phải đảm bảo an toàn. Các bạn đội trưởng, đội phó của các đội hình phải đảm bảo an toàn cho các chiến sĩ của mình cũng như đảm bảo tính kỷ luật, đảm bảo cả tinh thần phòng chống dịch bệnh nhất là diễn biến của dịch bệnh covid-19 cũng như là các loại dịch bệnh khác, đặc biệt là ở Tây Nguyên đang diễn ra dịch bệnh bạch hầu.

Thứ hai là phải đảm bảo hiệu quả khi tổ chức các công trình, phần việc tại địa phương, làm sao cho thời gian gọn nhất, an toàn nhất và hiệu quả nhất, sau đó sẽ bàn giao lại cho địa phương để có thể tiếp tục duy trì công trình. Các chiến sĩ thường trực tổ chức hoạt động phải cố gắng phối hợp, vận động người dân cùng tham gia thực hiện công trình và các đoàn viên thanh niên địa phương.

Các bạn phải cố gắng vận động người dân, cùng các bạn đoàn viên thanh niên tổ chức giao lưu cũng như là các hoạt động văn hóa, sinh hoạt hè cho thiếu nhi trên địa bàn. Cố gắng tập trung các nguồn lực để chăm lo cho các bạn đoàn viên thanh niên, thiếu nhi hoàn cảnh khó khăn trên.

Các bạn đi tỉnh thì mang sức sống và tinh thần của tuổi trẻ thành phố đến với các địa phương, Các bạn phải luôn tự hào các bạn là tuổi trẻ thành phố, thanh niên thành phố đem tinh thần tình nguyện đến tất cả mỗi miền Tổ quốc.

*VOH: Cảm ơn anh Ngô Minh Hải!

Đoàn viên, thanh niên háo hức giúp dân làm đường: Tiếp sau Lễ ra quân chiến dịch tình nguyện hè 2020, đã diễn ra lễ khởi công công trình bê tông hóa tuyến đường Tổ 18 thuộc huyện Bình Chánh.

 

Đoàn TN Điện lực TPHCM trao tặng hệ thống điện mặt trời áp mái cho Nhà thiếu nhi Quận Phú Nhuận: Sáng 12/7, Đoàn thanh niên Tổng công ty Điện lực TPHCM tổ chức đợt hoạt động cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện đẩy mạnh các hoạt động văn hóa và xây dựng văn minh đô thị.