6 điều cư dân mạng tò mò về bữa ăn 6 đô la của Tổng thống Obama

(VOH) - BBC vừa rút ra những điều khiến cư dân mạng tò mò từ bữa ăn 6 đô la của Tổng thống Obama và đầu bếp nổi tiếng Anthony Bourdain tại hàng bún chả Hương Liên (Hà Nội). Những điều đó là gì?

Bức ảnh được chia sẻ trên Instagram của đầu bếp nổi tiếng Anthony Bourdain đã thu hút hơn 120.000 lượt thích và hàng ngàn bình luận

1. Dường như không ai biết "họ là ai"

Trong bức ảnh, các thực khách khác hoàn toàn không biết gì về sự hiện diện của Tổng thống Mỹ, một đầu bếp nổi tiếng và chi tiết bữa ăn được bảo mật đáng kể, kể cả với các nhiếp ảnh gia và đoàn làm phim.

Nhà báo Brazil Sofia Perpetua phân vân chia sẻ trên trang mạng twitter rằng, điều gì khiến các thực khách giả vờ không để ý tới những người nổi tiếng đang ngồi ở bàn bên cạnh?

Có người cho rằng việc Tổng thống Mỹ ăn tại quán bún chả là một phần của chương trình truyền hình thực tế nên ai trong bối cảnh cũng đều phải “diễn".

Còn một số khách hàng quen của quán Hương Liên cho biết, quán không bán bún chả vào buổi tối (người Hà Nội chỉ thói quen ăn bún chả ban ngày) nên bữa ăn này là một sự sắp đặt, theo Vietnamplus.

Tổng thống Obama bắt tay với người dân khi ông rời quán bún chả (Ảnh: EPA)

2. Đồ ăn cân đối

Trong thực đơn bún chả của Việt Nam có món thịt heo và bún gạo, rau xanh và bia Hà Nội. CNN cho rằng, Tổng thống Mỹ muốn dạy cho thế giới về bữa ăn cân đối hoàn hảo (giữa rau và thịt).

Một vài người cho rằng món ăn khiến họ bối rối những cũng có người bình luận trên mạng xã hội Instagram rằng: "Món ăn có sự cân đối hoàn hảo, tuyệt vời và thông minh" hay “bát đũa được xếp rất đối xứng”.

3. Kỹ năng dùng đũa của Tổng thống khá chuẩn

Anthony Bourdain ca ngợi kỹ năng đũa của tổng thống, mô tả chúng là đúng chuẩn và tất cả mọi người dường như đồng ý với điều này.

"Thật tự hào về các tổng thống khi ông đặt đôi đũa gọn gàng trên bát của mình và không đâm chúng vào những sợi bún” - một người dùng khác cho biết.

Trong khi nhiều người ca ngợi nhà lãnh đạo của Mỹ về phép xã giao dùng đũa khi ăn thì một người khác lại đặt ra hoài nghi về vật màu đỏ rơi dưới sàn nhà – rằng không biết có phải chiếc đũa màu đỏ bị rơi hay không?

Tổng thống Obama và Bourdain (Ảnh: Trang Twitter của Anthony Bourdain)

4. Ghế nhựa và bia Hà Nội

Các chi tiết trong bức ảnh “bún chả” tạo điều kiện cho cư dân mạng phân tích kỹ lưỡng hơn về cuộc sống Việt.

"Ah, ghế nhựa ọp ẹp của chúng tôi - đó là Việt Nam" - Chi Mai một người Việt Nam sử dụng Instagram bình luận.

Trong khi một người khác cho rằng: "Không cần nội thất lạ mắt, chỉ cần nội thất đơn giản để ăn uống và trò chuyện”.

Những người khác thì lại muốn biết thêm về lý do lựa chọn bia Hà Nội của nhà lãnh đạo Mỹ.

5. Buổi nói chuyện dài hơn... bún

Một câu hỏi khác của cư dân mạng là: Chúng tôi không biết bữa ăn giữa đầu bếp nổi tiếng nhất thế giới và là nhà lãnh đạo mạnh mẽ nhất trên thế giới kéo dài trong bao lâu. Một số người sành ăn có thể hoàn thành nhanh chóng bữa ăn như vậy trong vòng ít hơn 10 phút.

6. Bức ảnh thực sự nói về điều gì?

Ông Obama ngồi xuống ăn tối chỉ vài giờ sau thông báo của mình về việc gỡ bỏ các lệnh cấm vận vũ khí. Liệu họ có kế hoạch về bữa ăn hay đang quay phim cho một tập của chương trình truyền hình thực tế do Bourdain thực hiện?.

Và ngay sau đó thì xuất hiện thông tin "Bữa tối của Tổng thống sẽ được phát sóng vào tháng 9", Nhà Trắng dẫn lời một phóng viên.

Bất chấp những tin đồn về bữa ăn dàn dựng, những hình ảnh về Tổng thống Obama vẫn khiến cho nhiều người trên thế giới cảm thấy vui vẻ.