7.900 lao động Việt Nam có cơ hội làm việc tại Hàn Quốc

(VOH) - 7.900 lao động Việt Nam có cơ hội làm việc tại Hàn Quốc - đó là thông tin vừa được Cục Quản lý lao động ngoài nước thuộc Bộ LĐ-TB&XH vừa công bố.

Theo Cục Quản lý lao động ngoài nước, hoạt động tuyển chọn sẽ tập trung vào lĩnh vực sản xuất chế tạo và lĩnh vực ngư nghiệp.

7.900 lao động Việt Nam có cơ hội làm việc tại Hàn Quốc

Người lao động tham gia kỳ thi tiếng Hàn. Ảnh: TTO

Cụ thể, trong các ngày 23, 24/6 và từ 20 đến 24/8, cơ quan chức năng Hàn Quốc cùng Việt Nam sẽ tổ chức kỳ thi tiếng Hàn để tuyển chọn 6.300 lao động lĩnh vực sản xuất chế tạo và 1.600 lao động lĩnh vực ngư nghiệp... tại Việt Nam đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS (xuất khẩu lao động trình độ phổ thông).

Bộ LĐ-TB&XH bắt đầu tiếp nhận đăng ký đơn và hồ sơ dự thi tiếng Hàn từ ngày 10 đến 13/5/2018.

Quá trình kiểm tra tay nghề, đánh giá năng lực sẽ diễn ra từ ngày 3 đến 7/11/2018.

Theo quy định của Hàn Quốc cũng như cam kết giữa Việt Nam và Hàn Quốc, các lao động Việt Nam muốn vào thị trường Hàn Quốc làm việc phải đáp ứng điều kiện có chứng chỉ về tiếng Hàn.

Sau khi vượt qua kỳ thi tiếng Hàn và tay nghề, toàn bộ hồ sơ của người lao động sẽ được gửi qua Hàn Quốc để các doanh nghiệp Hàn Quốc lựa chọn.

Cục Quản lý lao động ngoài nước cũng cho biết, trước đó, số lượng địa phương nhận lệnh tạm dừng tuyển lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS 2018 lên tới 58 quận, huyện. Lý do vì các địa phương này có tỷ lệ lao động hết hạn hợp đồng không về nước chiếm trên 30% và có số lượng người lao động cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc từ 60 người trở lên.

Các lao động tham gia chương trình EPS năm 2018, nếu là đối tượng thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016-2020 sẽ được hỗ trợ đào tạo tiếng Hàn trước khi thi.