028.38225933 (Hotline) - 028 3822 1188 (FM 95.6) - 028 38291 357
icon-radio-fm-999-mhz
logo-voh-radio-online
Điện thoại: 028.38225933 - 028.38225934
Đường dây nóng bạn nghe đài: 028.3891 357 - 0948747571

7 dịch vụ mức độ 3 trên Cổng dịch vụ công Bộ công an

(VOH) - Sáng nay (7/12), tại TPHCM, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo Bộ Công an đã nhấn nút khai trương Cổng dịch vụ công Bộ Công an.

Hoạt động diễn ra trong khuôn khổ Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 76. Cổng dịch vụ công Bộ Công an tại địa chỉ https://dichvucong.bocongan.gov.vn.

Tại thời điểm khai trương, Cổng dịch vụ công Bộ Công an cung cấp trực tuyến 289 thủ tục hành chính từ mức độ 2 trở lên; trong đó, cung cấp 7 dịch vụ công mức độ 3 về: Cấp hộ chiếu phổ thông trong nước cho công dân Việt Nam; Khai báo tạm trú cho người nước ngoài tại Việt Nam; Đăng ký mẫu con dấu mới; Đổi, cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký mẫu con dấu; Đăng ký dấu nổi, dấu thu nhỏ, dấu xi; Đăng ký thêm con dấu; Đăng ký lại mẫu con dấu…

Bộ Công an, Cổng dịch vụ công, ngày 7 tháng 12 năm 2020
Ảnh: VGP

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ khẳng định, Cổng dịch vụ công Bộ Công an xây dựng đáp ứng Nghị định 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; đảm bảo đúng tiêu chí, quy định thống nhất về chức năng, tính năng kỹ thuật, yêu cầu kết nối theo hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ, Bộ Thông tin và Truyền thông; tuân thủ Khung kiến trúc Chính phủ điện tử Việt Nam. Theo Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ để “Cổng dịch vụ công Bộ Công an” hoạt động có hiệu lực, hiệu quả thiết thực, phải tiếp tục thực hiện tốt một số nội dung như nghiên cứu, phát triển các hệ thống nền tảng, sớm hoàn thành việc tích hợp, chia sẻ dữ liệu các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu của Bộ Công an kết nối với các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu của các cơ quan Trung ương và địa phương theo chỉ đạo chung của Chính phủ; bảo đảm mọi thông tin của người dân, doanh nghiệp khi tương tác phải được bảo mật, an toàn và thông suốt. Thứ hai, thực hiện tái cấu trúc các quy trình và phân cấp giải quyết các thủ tục hành chính, xử lý hồ sơ điện tử từ Bộ đến công an các đơn vị, địa phương gắn với trách nhiệm của người đứng đầu. Thứ ba, tổ chức bồi dưỡng nâng cao, tập huấn kỹ năng giải quyết hồ sơ qua mạng internet; nâng cao đạo đức công vụ cho lực lượng tiếp dân, giải quyết các thủ tục hành chính.

Việc khai trương và đưa Cổng dịch vụ công Bộ Công an đi vào hoạt động là dấu mốc quan trọng trong tiến trình xây dựng Chính phủ điện tử của Bộ Công an; thể hiện quyết tâm của Bộ Công an trong công cuộc cải cách, minh bạch hóa các thủ tục hành chính, lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ, góp phần hướng tới xây dựng Chính phủ kiến tạo, liêm chính, hành động.