Chờ...

70 người nhập viện với các triệu chứng nghi ngộ độc thực phẩm

VOH - Sáng 21/9, Đại diện Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn cho biết đã có 70 người tại xã Nông Thượng, thành phố Bắc Kạn, phải nhập viện do có các triệu chứng như nôn, sốt, đau bụng, và đau đầu.

Đa số các bệnh nhân đều là học sinh, nhưng không có trường hợp nào nguy kịch.

Các trường hợp đầu tiên xuất hiện vào ngày 20/9, khi 20 học sinh từ Trường Tiểu học và Trung học Cơ sở xã Nông Thượng phải nhập viện. Sau đó, đến rạng sáng 21/9, đã có thêm 50 người bị ảnh hưởng với các triệu chứng tương tự.

Theo điều tra sơ bộ, các ca bệnh bắt đầu xuất hiện sau bữa trưa tại trường ngày 19/9, với các món cơm tẻ, thịt gà chiên, canh rau dưa, khoai tây xào và dưa hấu. Bữa ăn này có sự tham gia của 88 học sinh và 5 giáo viên.

food
Ảnh minh hoạ: Pexels

Tuy nhiên, một số ca bệnh cũng được ghi nhận từ những người không tham gia bữa trưa này, làm tăng thêm nghi vấn về nguồn gốc của triệu chứng.

Trung tâm Y tế thành phố Bắc Kạn đã cử cán bộ đến điều tra và phối hợp với nhà trường tiến hành khử khuẩn toàn bộ khu vực trường học, đồng thời theo dõi tình hình dịch tễ. Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn cũng chỉ đạo các đơn vị y tế phối hợp điều tra nguyên nhân và thực hiện các biện pháp phòng bệnh.

Các biện pháp cấp bách như điều tra các ca mắc, tư vấn chăm sóc cho phụ huynh và giáo viên đã được triển khai để hạn chế sự lây lan và phát hiện các ca mắc mới. Hiện, các cơ quan chức năng đang tiếp tục xác định nguyên nhân và triển khai các biện pháp phòng ngừa.