Chờ...

78% trẻ từ 1-10 tuổi tại TPHCM tiêm vaccine sởi trong chiến dịch phòng dịch

VOH - Theo thông tin từ Sở Y tế TPHCM, tính đến ngày 25/9, có 78% trẻ từ 1 đến 10 tuổi chưa tiêm đủ mũi vaccine sởi được tiêm chủng.

Đây là kết quả tích cực từ chiến dịch tiêm vaccine phòng chống sởi đang được triển khai khẩn trương tại thành phố.

Trong ngày 25/9, TPHCM đã tiêm được tổng cộng 18.055 mũi vaccine sởi tại 283 điểm tiêm trên khắp địa bàn, nâng tổng số mũi tiêm tích lũy từ đầu chiến dịch lên 169.330 mũi.

Đặc biệt, nhóm trẻ từ 1-5 tuổi đã tiêm đạt 80,58% với 38.283 mũi, trong khi nhóm trẻ từ 6-10 tuổi đạt 77,61% với 119.598 mũi.

Một số quận, huyện tại TPHCM vẫn đang gặp khó khăn trong việc hoàn thành mục tiêu tiêm chủng, trong đó, quận 3 và quận 4 là hai địa phương có tỷ lệ tiêm thấp nhất thành phố.

dich soi TPHCM
Ảnh minh hoạ

Quận 3 và huyện Hóc Môn cũng chưa hoàn tất việc điều tra số trẻ trong diện tiêm vaccine. Trước tình hình này, Sở Y tế TPHCM đã yêu cầu các địa phương tăng cường chỉ đạo, đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng và rà soát danh sách trẻ em trong diện phải tiêm.

Ngoài ra, sự tham gia của các cơ sở y tế tư nhân như VNVC, FPT Long Châu và Phòng khám 315 đã giúp mở rộng thêm các điểm tiêm, mang lại sự thuận tiện cho người dân trong việc đưa trẻ đi tiêm chủng. Trong tuần qua, các cơ sở tư nhân này đã tiêm được 2.757 mũi, đóng góp tích cực vào kết quả chung của chiến dịch.

Bệnh sởi là một bệnh truyền nhiễm cấp tính do virus gây ra, dễ lây lan qua đường hô hấp khi tiếp xúc với người bị nhiễm bệnh. Mặc dù sởi thường gặp ở trẻ em, nhưng bất kỳ ai cũng có thể bị nhiễm. Các triệu chứng bao gồm sốt cao, ho, sổ mũi và phát ban khắp cơ thể. Bệnh sởi có thể dẫn đến các biến chứng nguy hiểm, thậm chí tử vong nếu không được điều trị kịp thời.

Chiến dịch tiêm vaccine phòng chống sởi tại TPHCM đang tiếp tục được đẩy mạnh nhằm đảm bảo tất cả trẻ em trong độ tuổi đều được tiêm chủng, giảm nguy cơ lây lan dịch bệnh và bảo vệ sức khỏe cộng đồng.