80% nạn nhân tai nạn giao thông có độ tuổi từ 18 đến 55

(VOH) - Chiều 15/1, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã tổ chức Đoàn thăm hỏi các nạn nhân bị tai nạn giao thông có hoàn cảnh khó khăn đang được điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy.

Những nạn nhân hôn mê sâu sau tại nạn tại khoa Hồi sức Ngoại thần kinh, bệnh viện Chợ Rẫy (ảnh minh họa: dantri)

Đoàn đã thăm hỏi và tặng những phần quà ý nghĩa cho 22 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, bệnh nhân neo đơn, mồ côi, chấn thương nặng phải điều trị kéo dài, nhằm chia sẻ nỗi đau tai nạn giao thông với các bệnh nhân và mong muốn các nạn nhân bị tai nại giao thông sớm khỏi bệnh trở về, vươn lên trong cuộc sống.

Ông Khuất Việt Hùng – Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết: 80% nạn nhân tai nạn giao thông có độ tuổi từ 18 đến 55, trong đó 40% là trong độ tuổi thanh niên từ 18 đến 27. Đây là gánh nặng cho xã hội vì phần lớn nạn nhân đang ở tuổi lao động, có những người là lao động chính trong gia đình. Ông cũng bày tỏ sự cảm kích trước nỗ lực cứu sống nạn nhân của đội ngũ y bác sĩ ở bệnh viện Chợ Rẫy.

Được biết, số người tử vong tại bệnh viện Chợ Rẫy do tai nạn giao thông năm 2010 là 1.067 người, năm 2015 kéo giảm xuống còn 280 người, trong khi số nạn nhân đến cấp cứu do tai nạn giao thông tại bệnh viện này đều tăng hằng năm.