Chờ...

Áp thấp nhiệt đới suy yếu nhưng mưa lớn còn kéo dài

VOH - Sáng 26/9, áp thấp nhiệt đới đã suy yếu thành một vùng áp thấp trên khu vực Nam Lào.

Dự báo trong 12 giờ tới, vùng áp thấp di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 15km, cường độ tiếp tục suy yếu thêm.

Từ ngày 26-28/9, khu vực từ Thanh Hóa-Quảng Bình có mưa to đến rất to. Từ 26-27/9, nhiều khu vực trên cả nước có mưa to như Đồng bằng Bắc Bộ và từ Quảng Trị-Quảng Ngãi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to; Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa, mưa to với thời gian mưa tập trung vào chiều và đêm.  

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét: cấp 1.

Áp thấp nhiệt đới suy yếu nhưng mưa lớn còn kéo dài 1
Ảnh minh hoạ: VOH

Người dân cần đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp; mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị.

Hiện nay, trên sông Gianh (Quảng Bình) và các sông từ Nghệ An-Hà Tĩnh đã xuất hiện lũ. Cảnh báo từ ngày 26-28/9, trên các sông ở Nghệ An-Hà Tĩnh có khả năng xuất hiện một đợt lũ, biên độ lũ lên tại thượng lưu các sông từ 2-4m, tại hạ lưu từ 1,5-3m.

Trong đợt lũ này, mực nước đỉnh lũ thượng nguồn sông Cả (Nghệ An), sông La (Hà Tĩnh) ở mức báo động 1 và trên báo động 1; hạ lưu dưới báo động 1.

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập lụt vùng trũng thấp, ven sông, khu đô thị tại các tỉnh từ Nghệ An-Quảng Bình. Cấp độ rủi ro thiên tai do lũ: cấp 2.