Ba người đuối nước khi đi câu cá

(VOH) - 3 người ở huyện Can Lộc được phát hiện tử vong dưới giếng làng.

Chiều 4/3, ông Đặng Đình Vinh, Chủ tịch UBND xã Quang Lộc, huyện Can Lộc (tỉnh Hà Tĩnh) thông tin về vụ đuối nước khiến ba người tử vong thương tâm. 

Sáng 4/3, anh Trần Quốc Toản (sinh năm 1999), chị Trần Thị Ngọc Bích (sinh năm 2003) và cháu Nguyễn Quang Huy (sinh năm 2012) ra giếng làng tại thôn Ban Long, xã Xuân Lộc để câu cá thì không may bị sẩy chân rơi xuống giếng khiến cả ba bị đuối nước.

Ba người đuối nước khi đi câu cá 1
Giếng làng ở thôn Ban Long, xã Quang Long. Ảnh: VNE

 “Theo suy đoán ban đầu, anh Trần Quốc Toản cùng em gái Trần Thị Ngọc Bích và cháu ruột là Nguyễn Quang Huy, trong lúc ra giếng làng tại thôn Ban Long có độ sâu khoảng hơn 2m, có thể trong quá trình câu cá, cháu Nguyễn Quang Huy bị sẩy chân rơi xuống nước. Anh Trần Quốc Toản và chị Trần Thị Ngọc Bích xuống cứu khiến cả 2 người cùng tử vong”, ông Đặng Đình Vinh nói.

Chính quyền địa phương đến thăm hỏi, động viên, chia buồn cùng gia đình và bàn giao thi thể nạn nhân để an táng theo tập tục địa phương.

iếng làng ở thôn Ban Long hình vuông, sâu 2,5-3m, trước đây, giếng cấp nước sinh hoạt cho người dân trong thôn vào mùa hạn hán, nhưng hiện ít được sử dụng. Vài năm qua, do dưới giếng làng có nhiều cá nên thỉnh thoảng một số người đưa dụng cụ đến câu.