Bà Thân Thị Thư thăm, chúc Tết các đơn vị trên địa bàn thành phố

(VOH) - Chiều 6/2, Đoàn Công tác của Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố do bà Thân Thị Thư – Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy làm trưởng đoàn, đã đến thăm và chúc Tết các đơn vị trong thành phố.

Đoàn đã đến thăm cán bộ chiến sĩ Tiểu đoàn tăng thiết giáp; công nhân viên chức cùng y – bác sĩ bệnh viên Phạm Ngọc Thạch và  cán bộ chiến sĩ Biên phòng cửa khẩu Cảng TPHCM.

Giám đốc bệnh viện Phạm Ngọc Thạch - bác sĩ Nguyễn Huy Dũng cho biết: Là một trong những bệnh viện chuyên khoa của thành phố, Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch luôn nằm trong tình trạng quá tải, song tập thể cán bộ, y – bác sĩ bệnh viện luôn làm tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho người dân thành phố và các địa phương khác; chăm lo tốt đời sống cán bộ, y – bác sĩ bệnh viện.

Bà Thân Thị Thư thăm tiểu đoàn tăng thiết giáp thuộc Bộ tư lệnh TP - Ảnh: TTO

Đoàn trưởng tiểu đoàn tăng thiết giáp – Nguyễn Văn Thắng chia sẻ “năm qua, tiểu đoàn đã thực hiện việc nâng cấp sửa chữa đội xe trở nên tốt hơn, luôn sẵn sàng cho mọi nhiệm vụ được giao và sẽ là một trong những đơn vị sẽ tham gia diễu hành trong dịp lễ kỷ niệm 40 năm giải phóng, thống nhất đất nước của thành phố”.

Bà Thân Thị Thư thăm hỏi cán bộ chiến sĩ Biên phòng cửa khẩu cảng TP - Ảnh: TTO

Là đồn biên phòng lớn nhất nước, Biên phòng cửa khẩu cảng TPHCM là đơn vị quyết thắng 6 năm liên tục và là Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu. Cũng như tiểu đoàn Tăng Thiết giáp, Biên phòng cửa khẩu cảng TPCM sẽ đảm bảo quân số trực Tết, tổ chức Tết đầm ấm, vui tươi với phương châm đồn là nhà, đón xuân nhưng không quên nhiệm vụ.

Bà Thân Thị Thư hỏi thăm tình hình đời sống cán bộ, chiến sĩ, bác sĩ các đơn vị, chia sẻ những quan tâm của lãnh đạo thành phố đến các chiến sĩ, cán bộ công nhân viên, người dân nghèo, gia đình chính sách… thành phố, chúc mọi người đón tết đầm ấm, hạnh phúc. Bà Thân Thị Thư bày tỏ: "Hằng năm tết đến xuân về, Thành ủy có tổ chức các đoàn đi thăm một số đơn vị, các đơn vị sẵn sàng chiến đấu, các đơn vị phải trực trong những ngày Tết. Xin thay mặt các đồng chí lãnh đạo thành phố gởi đến các đồng chí lời chúc: bước qua năm mới tiếp tục mạnh khỏe, trên tin thần sẵn sang chiến đấu, xây dựng đơn vị trong sạch vững mạnh, đạt được nhiều thành tích trong năm mới".

Dịp này, đoàn chúc Tết cũng gởi đến các đơn vị phần quà mừng năm mới với mỗi phần quà trị giá hơn 12 triệu đồng.

Lãnh đạo TP.HCM thăm và chúc Tết Cơ sở xã hội Thanh thiếu niên 2          

Cũng chiều qua 6/2, đoàn lãnh đạo thành phố TP.HCM do bà Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Cơ sở xã hội Thanh thiếu niên 2 (huyện Củ Chi).

Cơ sở này trực thuộc Sở Lao động- Thương binh và Xã hội, được thành lập vào tháng 12/2014, trên cơ sở tổ chức lại Trung tâm Dạy nghề Thanh thiếu niên 2. Cơ sở có chức năng tiếp nhận, điều trị cắt cơn, giải độc, tư vấn tâm lý, chăm sóc cho người nghiện ma túy được gia đình đưa đến, cũng như người nghiện lang thang không nơi cư trú trong thời gian lập hồ sơ để xem xét đưa vào cơ sở điều trị bắt buộc.

Cơ sở hiện đang có 400 người đang điều trị trên tổng khả năng tiếp nhận là 600 người. Để đảm bảo hoạt động, các cán bộ công nhân viên của cơ sở phân công nhau trực và làm việc trong suốt những ngày Tết. Từ hiệu quả hoạt động của cơ sở đã góp phần ổn định an ninh chính trị, trật tự xã hội của thành phố.

Nhấn mạnh về vai trò của Cơ sở xã hội Thanh thiếu niên 2, bà Nguyễn Thị Thu Hà cho rằng: “Quản lý những người nghiện ma túy, giáo dục, trị bệnh làm sao cho họ về hòa nhập cộng đồng không bị tái nghiện, không bị mặc cảm, hết bệnh... là nhiệm vụ rất quan trọng. Từng cán bộ công nhân viên phải có trách nhiệm và cái tâm rất cao mới làm được việc đó. Góp phần cho thành phố thực hiện tốt đề án trong sạch địa bàn, ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự xã hội trên địa bàn thành phố, cho nhân dân thành phố, cũng như du khách an tâm đến thưởng ngoạn trong những ngày xuân và đến làm ăn”.