Chờ...

Bà Trương Thị Mai: Lớp trẻ tâm huyết vì đất nước - đừng nghĩ nhiều quá đến lợi ích, vị trí

(VOH) - Đó là những lời nhắn nhủ tới thanh niên của bà Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương trong buổi tọa đàm vừa diễn ra sáng

Hướng đến kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2023), sáng 16/3, Trung ương Đoàn phối hợp với Ban Tổ chức Trung ương tổ chức tọa đàm xây dựng, phát triển đội ngũ cán bộ trẻ đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn mới. 

Tọa đàm được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến tới 63 tỉnh, thành trong cả nước.

bà Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương
Bà Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương

Tại tọa đàm, bà Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương khẳng định: 92 năm qua, lớp lớp cán bộ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã nỗ lực không ngừng để xây dựng và phát triển tổ chức Đoàn.

Bà Mai chia sẻ, quãng thời gian 28 năm làm cán bộ Đoàn - khi còn trẻ đã giúp bà có nhiều bước trưởng thành, rèn luyện phấn đấu.

Bà Trương Thị Mai khẳng định, cán bộ Đoàn, thanh niên luôn luôn là lớp người có nhiều hoài bão, nhiều ước mơ, tinh thần trong sáng, tâm huyết, nỗ lực tất cả vì đất nước, vì dân tộc. Do đó, "lớp trẻ hôm nay cố gắng nuôi dưỡng việc đó, đừng nghĩ nhiều quá đến lợi ích, đừng nghĩ nhiều quá tới vị trí, làm giảm đi sự trong sáng, lành mạnh của lớp trẻ" – bà Mai gửi gắm.

Bà cho rằng, hình ảnh đẹp đẽ nhất của cán bộ Đoàn, thanh niên Việt Nam chính là hoài bão, lý tưởng, cống hiến, ước mơ, phấn đấu không ngừng với tinh thần trong sáng, lành mạnh nghĩ về đất nước, dân tộc. Đoàn thanh niên phải luôn cổ vũ, động viên cho thanh niên Việt Nam tinh thần lý tưởng cách mạng, hoài bão, mơ ước, cống hiến cho đất nước. Đồng thời, lớp lớp thanh niên phải nuôi dưỡng những điều đó.

Đọc thêm: 45 cán bộ đoàn nhận Giải thưởng “Sao Tháng Ba” năm 2022

Tọa đàm là dịp để Ban Tổ chức Trung ương ngồi lại với Đoàn thanh niên, nhìn lại lớp cán bộ trẻ tuổi để đề xuất, kiến nghị cho tương lai. Bà gợi mở những đề xuất như có chính sách để phát triển cán bộ trẻ có năng lực nổi trội, có phẩm chất đạo đức tốt, bản lĩnh chính trị có bước đi tốt hơn, thuận lợi hơn.

Cùng đó là chính sách hỗ trợ thanh niên như lập thân, lập nghiệp, học tập, rèn luyện. Trong đó, bà nhắc đến hai đối tượng thanh niên cần quan tâm hơn cả chính là lớp thanh niên ưu tú để động viên, cổ vũ họ phấn đấu, rèn luyện và lớp thanh niên khó khăn (vùng sâu vùng xa, dân tộc thiểu số, thanh niên khuyết tật) để hỗ trợ họ có cơ hội bình đẳng với các nhóm thanh niên khác.