Bàn giải pháp phát triển bền vững

(VOH) - Sáng 29/7, các đại biểu tiếp tục thảo luận tại hội trường nhiều nội dung quan trọng.
Toàn cảnh kỳ họp thứ 18, HĐND TPHCM khóa VIII (ảnh: dailo)

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm – Chủ tịch HĐND TP đề nghị các đại biểu cần tập trung thảo luận 3 nhóm vấn đề, bao gồm: những giải pháp đảm bảo cho thành phố phát triển bền vững; vấn đề mỹ quan đô thị, giải quyết tình trạng lấn chiếm lòng lề đường, xả rác bừa bãi, ô nhiễm môi trường và tình hình tội phạm, tai nạn giao thông, cháy nổ, an toàn vệ sinh thực phẩm, đặc biệt là đề cập đến vai trò quản lý ngành, ý thức của người dân về phòng chống tội phạm.

Đại biểu Cao Thanh Bình (quận 9) đề cập đến vấn đề chợ tự phát đang có chiều hướng gia tăng trở lại, mặc dù các cơ quan chức năng địa phương đã quyết liệt trong việc thu gom, nhưng trên thực tế vẫn không giải quyết được vấn nạn này. Trong khi đó, các chợ do địa phương đứng ra xây dựng không thu hút được các tiểu thương do nhiều nguyên nhân khác nhau. Đại biểu Cao Thanh Bình đề xuất.

Còn với đại biểu Hoàng Thị Diễm Tuyết, sự quan tâm, lo lắng tập trung vào việc tiêu thụ rượu bia không ngừng gia tăng, dù đã có nhiều văn bản chỉ đạo hạn chế tiêu thụ loại thức uống này. Bà Thúy cho rằng, một trong những nguyên nhân khiến tai nạn giao thông gia tăng chính là người điều khiển phương tiện giao thông đã sử dụng rượu bia.

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm cho biết nội dung được đa số đại biểu đề nghị chất vấn tại kỳ họp lần này xoay quanh việc vì sao xét xử các vụ án dân sự chậm và Chánh án Tòa án nhân dân thành phố sẽ trả lời chất vấn trong phiên họp sáng mai 30/7. Ngoài ra, các đại biểu cũng sẽ tập trung chất vấn đại diện sở ngành liên quan về vấn đề ô nhiễm môi trường, công tác phòng chống cháy nổ đang được cử tri thành phố quan tâm, bức xúc hiện nay.