Ban Văn hóa - Xã hội HĐND TP giám sát việc thực hiện Pháp lệnh quảng cáo tại Đài truyền hình TPHCM

(VOH) - Sáng 7/10, Ban Văn hóa - Xã hội Hội đồng Nhân dân TP đã có buổi giám sát việc thực hiện Pháp lệnh quảng cáo tại Đài Truyền hình TPHCM.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Qúy Hòa - Tổng giám đốc Đài Truyền hình TP đã báo cáo hoạt động quảng cáo của Đài Truyền hình TP trong 9 tháng đầu năm 2011. Hiện tại, Đài đang sản xuất và phát sóng 17 kênh truyền hình, doanh thu quảng cáo tại Trung tâm dịch vụ - Đài Truyền hình TP tính đến 05/9/2011 hơn 819 tỉ, giảm 20% so với năm 2010. Trong quá trình thực hiện Pháp lệnh quảng cáo, Đài cũng gặp một số khó khăn, vướng mắc trong khâu kiểm duyệt các mẫu quảng cáo và kiến nghị cần có một cơ chế quản lý đồng bộ và thống nhất giữa các cơ quan quản lý nhà nước ở trung ương và địa phương, phân định rõ chức năng, quyền hạn giữa các cơ quan chuyên ngành.

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch HĐND TP - Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm nhấn mạnh: Đài Truyền hình TP là cơ quan truyền thông có vai trò, vị trí nhất định trong xã hội. Vì vậy, trong quá trình kiểm duyệt, lựa chọn các mẫu quảng cáo cần tập trung tìm hiểu, nắm bắt tâm lý người tiêu dùng để lựa chọn mẫu quảng cáo phù hợp, góp phần định hướng tiêu dùng cho người dân. Đài Truyền hình TP cũng nên xem xét việc hình thành trung tâm sản xuất chương trình quảng cáo để làm ra những sản phẩm chất lượng và phù hợp với văn hóa của người Việt Nam.