Ban văn hóa - xã hội, HĐND TP làm việc với UBND quận Tân Phú

(VOH) - Ban văn hóa - xã hội, Hội đồng nhân dân thành phố sáng nay (3/11) đã làm việc với Ủy ban nhân dân quận Tân Phú về việc thực hiện "Năm 2011 - Năm vì trẻ em”.

Theo báo cáo của ủy ban nhân dân quận Tân Phú, quận đã thực hiện việc khám chữa bệnh, tiêm chủng mở rộng miễn phí và cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em. Quận Tân Phú đã thực hiện phổ cập mần non cho trẻ 5 tuổi, đầu tư xây dựng 2 trường tiểu học, 1 trường THCS và sửa chữa 21 trường, với tổng kinh phí trên 100 tỷ đồng. Ngoài ra, quận Tân Phú cũng phối hợp với các tổ chức thực hiện các dự án “ xây dựng hệ thống bảo vệ trẻ em dựa vào cộng đồng”; giám sát việc sử dụng lao động trẻ em và  hướng dẫn thực hiện khai sinh cho trẻ mồ côi tại các mái ấm trên địa bàn quận. Tuy nhiên, là địa bàn có đông dân nhập cư, nên quận Tân Phú cũng gặp khó khăn trong việc chăm sóc trẻ em, hiện nay quận  còn thiếu sân chơi dành cho thiếu nhi và 3 phường trên địa bàn quận chưa có trường mầm non. Và  quận cũng có nhiều điểm có nguy cơ gây dịch bệnh ở trẻ.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Huỳnh công Hùng, trưởng ban văn hóa xã hội, Hội đồng nhân dân Tp đề nghị, quận Tân Phú quan tâm hơn đến vấn đề chăm sóc sức khỏe cho trẻ em, khai thác thế mạnh của quận, tận dụng những sân trường tổ chức các hoạt động mở để tạo sân chơi cho thiếu nhi.