Chờ...

Báo chí cần xây dựng thương hiệu để phát triển lớn mạnh

VOH - Sáng 27/8, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) tổ chức hội nghị giao ban báo chí toàn quốc.

Đây là dịp để các cơ quan báo chí, nhà quản lý cùng nhìn lại hoạt động từ đầu năm 2024, đánh giá kết quả và đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả tuyên truyền trong thời gian còn lại của năm.

Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh vai trò quan trọng của các cơ quan báo chí trong việc thúc đẩy sự phát triển kinh tế-xã hội, đồng thời khẳng định những thành tựu mà báo chí đã đạt được trong thời gian qua.

Ông cũng đặc biệt lưu ý các cơ quan báo chí cần tập trung vào việc xây dựng thương hiệu mạnh, hợp tác với các đối tác quốc tế để phát triển trong bối cảnh hội nhập toàn cầu.

Giao ban
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà và các đồng chí chủ trì hội nghị - Ảnh: TTXVN

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho rằng báo chí cần tiếp tục đổi mới, nắm bắt xu hướng để trở thành công cụ mạnh mẽ trong việc định hướng dư luận, góp phần vào công tác hoạch định chính sách của Chính phủ. Ông khuyến khích các cơ quan báo chí chủ động nghiên cứu, xây dựng thương hiệu, không chỉ dừng lại ở phạm vi quốc gia mà còn vươn tầm quốc tế.

Cũng tại hội nghị, Phó Thủ tướng đã trao lẵng hoa chúc mừng 4 cơ quan: Bộ Thông tin và Truyền thông, TTXVN, Đài Truyền hình Việt Nam và Đài Tiếng nói Việt Nam, nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập. Ông nhấn mạnh, dù đất nước đã đạt được nhiều thành tựu to lớn, nhưng vẫn cần sự đồng lòng và quyết tâm của toàn dân, trong đó báo chí đóng vai trò tiên phong, xung kích trên mặt trận tư tưởng.

Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh cũng khẳng định, báo chí cần tiếp tục phát huy vai trò của mình trong việc xây dựng nền báo chí hiện đại, nhân văn và chuyên nghiệp. Ông kêu gọi ứng dụng công nghệ hiện đại vào làm báo, đồng thời định hướng phát triển báo chí giải pháp và báo chí luận giải, nhằm tạo ra những tác phẩm có giá trị, góp phần xây dựng xã hội.

Tổng Giám đốc TTXVN Vũ Việt Trang, thay mặt những người làm báo, bày tỏ lòng biết ơn trước sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo Đảng và Nhà nước. Bà khẳng định, TTXVN sẽ tiếp tục đổi mới, sáng tạo, giữ vững tôn chỉ, mục đích hoạt động và bắt nhịp với xu hướng báo chí hiện đại để phục vụ đắc lực cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhà nước.

Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Phan Xuân Thủy nhấn mạnh, báo chí cách mạng Việt Nam luôn giữ vững vai trò tiên phong trên mặt trận tư tưởng, đồng thời kêu gọi các cơ quan báo chí tiếp tục nâng cao chất lượng thông tin, lan tỏa sự thống nhất về ý chí, hành động trong toàn hệ thống chính trị.

Trong bối cảnh nhiệm vụ ngày càng nặng nề và thời gian khẩn trương, ông Phan Xuân Thủy khuyến khích người làm báo thể hiện vai trò, trách nhiệm và sự sáng tạo, để tạo ra những tác phẩm báo chí có chất lượng, đem lại hiệu quả xã hội tích cực, đóng góp vào sự phát triển của đất nước.