Báo chí TPHCM - cầu nối hiệu quả giữa ý Đảng và lòng dân

(VOH) - Chiều 21/6, Thành ủy TPHCM đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 90 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.

Trong bài phát biểu ôn lại quá trình phát triển của báo chí thành phố, ông Mã Diệu Cương – Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà báo TP nêu rõ: là diễn đàn của nhân dân, những năm qua, báo chí TPHCM thực sự là cầu nối hiệu quả giữa ý Đảng và lòng dân.

Quang cảnh buổi họp mặt kỷ niệm 90 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. (ành: K.Huân)

Lăn lộn với phong trào cách mạng của quần chúng, báo chí thành phố đã đi đầu trong việc phản ánh với Đảng, Nhà nước và Quốc hội những tâm tư, nguyện vọng, bức xúc của nhân dân về các vấn đề đời sống dân sinh. Đội ngũ nhà báo thành phố đã có bước phát triển tích cực cả về số lượng lẫn chất lượng, trưởng thành về bản lĩnh chính trị, năng lực chuyên môn và đạo đức nghề nghiệp.

Thay mặt các nhà báo cao tuổi, ông Dương Trọng Dật – nguyên Tổng biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng, đã có những chia sẻ mộc mạc, chân thành về một thời làm báo gian khó của thế hệ mình. Với lòng nhiệt huyết, tinh thần dấn thân, cái tâm trong sáng, các nhà báo đi trước đã cho ra đời nhiều tác phẩm báo chí vô cùng quý giá.

Hiện nay, điều kiện tác nghiệp báo chí có nhiều thuận lợi hơn, nhưng song song đó cũng đặt ra yêu cầu ngày càng cao đối với đội ngũ những người làm báo trẻ. Thực tế đời sống xã hội vô cùng sinh động, muôn màu muôn vẻ với mặt tốt và mặt xấu cùng tồn tại, do đó nếu không tỉnh táo, vững vàng thì ngòi bút phóng viên không còn trung thực, không có trách nhiệm với thông tin mà mình đưa ra. Nhà báo trẻ Phan Anh của báo Người Lao Động cho rằng.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải nhấn mạnh: đồng hành và được vun trồng bằng thực tiễn sinh động của sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, báo chí thành phố đã vượt qua nhiều khó khăn thách thức, lớn mạnh cả về số lượng lẫn chất lượng, tính chuyên nghiệp ngày một nâng cao. Đảng bộ và nhân dân thành phố tự hào về đội ngũ những người làm báo hùng hậu của thành phố, với hơn 1.800 nhà báo công tác tại 38 cơ quan báo chí và gần 1.300 hội viên Hội Nhà báo – những người đã đem đến những tác phẩm báo chí chất lượng cao, tạo hiệu quả xã hội tốt. Thay mặt lãnh đạo thành phố, đồng chí Lê Thanh Hải nhắn nhủ.

Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải gặp mặt các nhà báo lão thành tại buổi lễ (ảnh: Quỳnh Anh)

Kỷ niệm 90 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, đội ngũ những người làm báo thành phố sẽ tiếp tục phát huy lòng yêu nghề, mắt sáng, lòng trong, bút sắc, say mê nghề nghiệp, đồng lòng chung sức vì mục tiêu xây dựng, bảo vệ, phát triển thành phố mang tên Bác Hồ kính yêu.