Báo Phụ nữ TPHCM: Tự hào 40 năm – Bạn đường của hạnh phúc

(VOH) - Lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập báo Phụ nữ thành phố Hồ Chí Minh và khánh thành Trung tâm Bồi dưỡng kiến thức Phụ nữ đã được tổ chức vào tối qua 19/5.

Đến dự có bà Nguyễn Thị Thu Hà - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy; bà Thân Thị Thư - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy; bà Đinh Thị Bạch Mai - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố.

Lãnh đạo TPHCM trao Cờ Truyền thống cho báo Phụ nữ TP. Ảnh: Hoàng Oanh

Ngày 19/5/1975, đúng vào dịp kỷ niệm lần thứ 85 ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, báo Phụ nữ Sài Gòn ra đời, là tiền thân của báo Phụ nữ thành phố Hồ Chí Minh ngày nay. Tờ báo đã phục vụ hơn 50% dân số của xã hội là các tầng lớp phụ nữ. Với chủ đề “Báo Phụ nữ tự hào 40 năm - Bạn đường của hạnh phúc”, bà Lê Huyền Ái Mỹ - Tổng biên tập báo đã ôn lại chặng đường xây dựng, phấn đấu và trưởng thành, đáp ứng yêu cầu thông tin và trở thành tiếng nói của các tầng lớp phụ nữ thành phố cũng như độc giả gần xa.

Với những thành tích đạt được, tập thể cán bộ, phóng viên – biên tập viên của Báo Phụ nữ thành phố Hồ Chí Minh đã vinh dự được nhận Cờ Truyền thống và Bằng khen của Ủy ban Nhân dân TP trao tặng.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Thị Thu Hà đã chúc mừng, biểu dương báo Phụ nữ thành phố và mong rằng báo sẽ luôn là cơ quan ngôn luận của Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM, tích cực phản ánh hoạt động của Hội, tuyên truyền về giới và là cầu nối giữa Đảng với dân, chăm lo bảo vệ quyền lợi hợp pháp và chính đáng của phụ nữ và trẻ em, xứng đáng là người bạn đường của phụ nữ thành phố.

Dịp này, báo Phụ nữ TPHCM đã khánh thành Trung tâm Bồi dưỡng Kiến thức Phụ nữ tại phường Thảo Điền, quận 2. Đây sẽ là nơi để các tầng lớp phụ nữ học tập, nâng cao trình độ kiến thức.