Bão số 10 đổ bộ vào miền Trung, gây mưa to, gió mạnh

(VOH) - 10 giờ ngày 15/9, bão số 10 đi vào hai tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình với sức gió cấp 11-12, giật tung nhiều mái nhà, kéo đổ hàng loạt cây xanh. 

Cơ quan khí tượng cho biết, lúc 10 giờ, tâm bão ngay trên bờ biển các tỉnh Hà Tĩnh - Quảng Bình, sức gió mạnh nhất cấp 11-12 (tối đa 130 km/h), giật cấp 14-15.

Ông Nguyễn Hoàng Anh, phó trưởng đồn công an Khu Kinh tế Vũng Áng, Hà Tĩnh cho biết mưa gió rất lơn. Ở điểm xã Kỳ Nam, thuộc thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh là tâm điểm của bão. Hiện gíó giật rất mạnh. Một xe tải bị lật, 2 xe máy bị ngã khiến 2 người bị thương. Ghi nhận trên đường vào xã này, gíó bão quật cây cối, tốc mái nhiều nhà dân. Không một người dân nào ra đường, chỉ có xe lực lượng chức năng đi làm nhiệm vụ.

Có mặt tại đồn công an Vũng Áng, Bộ trưởng Nông nghiệp Nguyễn Xuân Cường đang chỉ đạo phải tập trung lực lượng giúp người dân, hạn chế thấp nhất thiệt hại.

Biển hiệu cửa hàng và cây xanh trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, TP Vinh bị gió thổi - Ảnh: DOÃN HÒA/ TTO

Nằm trong vùng tâm bão đi qua, các huyện ven biển Quảng Bình đang có gió mạnh cấp 11. Tiếng gió rít liên hồi, mưa xối xả, tầm nhìn hạn chế. Người đi lại trên đường phải cúi thấp để chống lại gió bão.

Hiện, có một số nhà dân, biển quảng cáo và cây cối ngã đổ. Tại TP Đồng Hới, nhiều khu vực mất điện. Công sở, trường học, chợ đóng cửa. Người dân được khuyến cáo ở trong nhà.

Mái tôn hội trường đồn biên phòng Roòn bị tốc. Ảnh: Hoàng Táo/ VNE

Tại Nghệ An, ông Võ Văn Hùng - phó chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò cho biết phía thị xã đã tổ chức di dời hơn 4.500 người dân ở các phường Nghi Thủy, Nghi Hải và Thu Thủy. Đây là đợt di dời dân lớn nhất của thị xã Cửa Lò trong 5 năm qua.

Cây cối, cột điện ở thị xã Kỳ Anh bị gãy đổ - Ảnh: Văn Đinh/ TTO

Theo báo cáo của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Bộ tư lệnh Bộ đội biên phòng tính đến 6h ngày 15-9, Biên phòng tuyến biển đã phối hợp với các địa phương đã thông báo, kiểm đếm, hướng dẫn cho 70.904 tàu cùng 292.531 lao động biết vị trí, diễn biến, hướng di chuyển của bão để chủ động di chuyển hoặc thoát khỏi vùng nguy hiểm.

Trong đó, không còn tàu thuyền nào hoạt động trong khu vực nguy hiểm của bão.