Chờ...

Bão số 3 và mưa lũ gây thiệt hại nghiêm trọng: 326 người chết và mất tích

VOH - Theo Cục Quản lý đê điều và phòng chống thiên tai, bão số 3 và mưa lũ sau bão đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng tại nhiều tỉnh miền Bắc, với tổng cộng 326 người chết và mất tích.

Tính đến 22 giờ ngày 11/9, có 181 người thiệt mạng và 145 người vẫn mất tích, tăng thêm 2 người so với cập nhật trước đó vào 18h cùng ngày, sau khi tỉnh Quảng Ninh thông báo thêm 2 trường hợp tử vong do bão.

Tỉnh Lào Cai chịu thiệt hại nặng nề nhất, với 183 người thiệt mạng và mất tích, bao gồm 72 người chết và 111 người mất tích. Huyện Bảo Yên ghi nhận con số mất mát cao nhất, với 113 người trong danh sách, trong khi Bắc Hà cũng báo cáo 34 người thiệt mạng và mất tích. Các huyện Sa Pa, Bát Xát, và Si Ma Cai đều ghi nhận thêm nhiều trường hợp mất tích và thiệt mạng.

Chong bao

Lực lượng Quân đội triển khai lực lượng để tìm kiếm các nạn nhân ở tỉnh Lào Cai - Ảnh: TTO

Tại Cao Bằng, có 52 người thiệt hại, trong đó 34 người tử vong và 18 người mất tích. Yên Bái cũng ghi nhận số người chết và mất tích đáng kể với tổng cộng 44 người, trong đó thành phố Yên Bái và huyện Lục Yên chịu ảnh hưởng nặng nề nhất.

Quảng Ninh, nơi bão số 3 trực tiếp đổ bộ, có 15 người thiệt mạng, trong khi các tỉnh khác như Hải Phòng, Hải Dương, Hà Nội và Hòa Bình đều báo cáo có người tử vong do bão và sạt lở đất. Đặc biệt, Phú Thọ là nơi xảy ra sự cố sập cầu Phong Châu khiến 8 người mất tích, nâng tổng số người chết và mất tích tại tỉnh này lên 10 người.

Các tỉnh miền núi khác như Lạng Sơn, Bắc Giang, Tuyên Quang, Hà Giang, Lai Châu, Vĩnh Phúc đều báo cáo có người thiệt mạng và mất tích do lũ cuốn, sạt lở đất và các sự cố liên quan. Sự tàn phá của bão số 3 không chỉ gây thiệt hại lớn về người mà còn để lại những tổn thất nghiêm trọng về tài sản và cơ sở hạ tầng tại các địa phương.

Các lực lượng cứu hộ và chính quyền địa phương đang nỗ lực tìm kiếm những người còn mất tích và khắc phục hậu quả thiên tai. Tuy nhiên, với địa hình đồi núi phức tạp và thời tiết tiếp tục diễn biến xấu, công tác cứu nạn đang gặp rất nhiều khó khăn.

Chính quyền kêu gọi người dân ở các vùng bị ảnh hưởng giữ vững tinh thần và tuân thủ các hướng dẫn để đảm bảo an toàn tính mạng.