Bất cẩn trong đun nấu, kho hàng ở quận 1 suýt bị thiêu rụi

(VOH) - Trưa nay 15/10, do bất cẩn trong lúc đun nấu, ngôi nhà 3 tầng ở địa chỉ số 157, đường Nguyễn Thái Bình, quận 1, TPHCM đã xảy ra hỏa hoạn khiến mọi người trong nhà một phen hốt hoảng.

Ngôi nhà 3 tầng này là kho hàng, chi nhánh của Công ty TNHH Thực phẩm Thái Sơn.

Thông tin từ nhân viên làm việc tại kho hàng này, vào khoảng 10h30 phút, trong lúc đang làm việc thì phát hiện khói xuất hiện nhiều trên tầng 3 căn nhà, khu vực đang có đun nấu thuốc.

Phát hiện vụ việc mọi người trong nhà cố gắng dập lửa nhưng bất thành nên vội chạy ra ngoài hô hoán và gọi lực lượng bảo vệ dân phố gần đó đến hỗ trợ.

cháy nhà, hỏa hoạn, cháy nhà Nguyễn Thái Bình

Ngôi nhà 3 tầng bị cháy trên đường Nguyễn Thái Bình, quận 1.

Nhận được tin báo cháy, anh Lý Nhơn Thành là Trưởng Ban bảo vệ dân phố, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1 đang hỗ trợ điều tiết giao thông ở gần đó đến ngay hiện trường vụ cháy để hỗ trợ dập lửa. Đồng thời, báo cho lực lượng PCCC 114 đến hỗ trợ.

“Khi tiếp cận vào bên trong, lực lượng không thể tiếp cận được điểm cháy do khói quá dày và sức nóng từ đám cháy tỏa ra quá lớn nhưng do quá vội đến hiện trường nên lực lượng không kịp trang thiết bị quần áo bảo hộ”, anh Thành cho hay.

Chính vì vậy, lực lượng bảo vệ dân phố cố gắng xử lý ngăn không cho cháy lan ra các khu vực lân cận. Rất nhanh sau đó, lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp đến hiện trường, tiến hành tiếp cận đám cháy và dập lửa, không chế hoàn toàn đám cháy chỉ sau 1 thời gian ngắn.

hỏa hoạn, cháy nổ, xe chữa cháy tự chế

Xe ba bánh chữa cháy tự chế phục vụ chữa cháy cơ động ở các con hẻm nhỏ của anh Lý Nhơn Thành.

Trong quá trình tiếp cận đám cháy để dập lửa, anh Lý Nhơn Thành và 2 bảo vệ dân phố khác bị bỏng ở chân và tay. 

Rất may vụ cháy không gây thiệt hại về người. Nguyên nhân vụ cháy theo nhân viên làm việc trong căn nhà cho biết có thể trong lúc đun nấu thuốc nhưng bất cẩn dẫn đến phát hỏa.

Anh Lý Nhơn Thành

Anh Lý Nhơn Thành

Anh Lý Nhơn Thành, Trưởng Ban bảo vệ dân phố, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1 được người dân biết đến là một người xông xáo, tham gia bắt cướp và cứu người trong nhiều vụ cháy. Ngoài ra, anh còn tự bỏ tiền ra để sáng chế xe cứu hoả mini và xe ba gác chữa cháy lưu động. 

Qua vụ việc này, mọi người lưu ý cần cẩn thận hơn với việc đun nấu. Chỉ cần 1 phút lơ là, bất cẩn là hỏa hoạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Tin tức tai nạn giao thông hôm nay 15/10/2019: Xe tải đối đầu xe khách, phụ xe tử vong trong cabin  - Cú va chạm mạnh giữa xe tải và xe khách khiến phụ xe tải mắc kẹt trong cabin, tử vong tại chỗ; lái xe tải và nhiều người ...

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Bộ trưởng Nông nghiệp, Nông thôn Trung Quốc - Sáng 14/10, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp, Nông thôn Trung Quốc Hàn ...