Bắt tài xế xe container cán chết người bỏ chạy

(VOH) - Dù đã tông vào xe máy kẹt dưới gầm, tài xế xe container vẫn cho xe chạy hơn 1km thì bị người dân chặn bắt.

Đến rạng sáng nay (1/10), lực lượng chức năng quận Thủ Đức (TPHCM) mới hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên Xa lộ Hà Nội khiến 1 người tử vong.

Chiếc xe bị người dân bắt lại tại trạm thu phí

Trước đó vào khoảng 1h50, xe container mang biển số 51C – 748.65, chạy trên đường số 1 hướng ra xa lộ Hà Nội. Thời điểm này trời đang có mưa.

Khi đến ngã 4 RMK (P.Trường Thọ, Q.Thủ Đức), tài xế cho xe rẽ phải ra xa lộ Hà Nội thì xảy ra va chạm với xe máy biển số 54R4 – 9610, do một người đàn ông (khoảng 35 tuổi) điều khiển.

Cú va chạm khiến người đàn ông ngã xuống đường và bị bánh xe container cán qua, tử vong tại chỗ, chiếc xe máy mắc kẹt dưới gầm xe container.

Thế nhưng tài xế lái xe container không dừng lại mà tiếp tục nhấn ga cho xe chạy tiếp, kéo lê xe máy đang mắc kẹt dưới gầm.

Thấy vụ việc, một số người chạy xe ôm gần khu vực cùng người đi đường đã truy đuổi theo. Chạy hơn 1km, khi chiếc container đến trạm thu phí xa lộ Hà Nội (cách hiện trường hơn 1km) thì người dân mới chặn được chiếc xe lại, bắt tài xế giao cho công an phường. Đội xử lý tai nạn quận Thủ Đức cùng các đơn vị nghiệp vụ có mặt sau đó, tiến hành khám nghiệm hiện trường và điều tra nguyên nhân.