Bé bị dao đâm xuyên sọ: Theo dõi nếu bé có dấu hiệu động kinh

(VOH) - Sáng 5/11, bé Dương Minh Phát – cháu bé được cứu sống một cách hi hữu sau khi bị con dao đâm thấu sọ não đã có buổi tái khám tại Bệnh viện Nhi đồng 1 (TPHCM).

Bé Phát được các bác sĩ kiểm tra vận động (Ảnh: Nhất Hương)

Các bác sĩ thăm khám nhằm đánh giá lại tình trạng sức khỏe cháu bé nhất là sau khi cháu có dấu hiệu bất thường như chảy nước mắt sống. Sau khi kiểm tra, các bác sĩ kết luận bé phát triển hoàn toàn phù hợp lứa tuổi, riêng chảy nước mắt sống của cháu bé là do vết sẹo mổ co rút gây tắc nhẹ tuyến lệ.

Song song đó, cháu Phát cũng được kiểm tra về vận động. Do cháu bé bị con dao đâm vào thùy trán bên phải, nên vận động ở phía bên trái của cháu bé vẫn còn hạn chế. Điều đáng lo nhất là vết dao đâm ở thùy trán hiện tại chưa có biểu hiện của bệnh động kinh. Bởi những chấn thương ở thùy trán sẽ ảnh hưởng đến việc điều khiển cảm xúc và suy nghĩ của cháu bé sau này.

Cháu bé Dương Minh Phát, 3 tháng tuổi ở tỉnh Vĩnh Long bị một phụ nữ tâm thần dùng con dao bầu đâm vào mặt. Con dao đi từ hốc mắt xuyên qua trán và thấu sọ não. Sau ca phẫu thuật phức tạp, cháu bé đã được cứu sống và xuất viện về nhà và tái khám định kỳ.