Bế mạc Liên hoan Âm nhạc toàn quốc khu vực phía Nam năm 2019

(VOH) - Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, Liên hoan Âm nhạc toàn quốc khu vực phía Nam năm 2019 đã chính thức khép lại vào sáng 28/8 tại Nhà hát Quân đội phía Nam.

Liên hoan thu hút sự tham dự của gần 200 nhạc sĩ, ca sĩ đến từ 19 chi hội thuộc Hội nhạc sĩ Việt Nam trên toàn quốc.

Đây thực sự là một ngày hội nghề nghiệp để các nhạc sĩ, ca sĩ giao lưu, trao đổi kinh nghiệm quý giá. Hòa chung tấm lòng người dân cả nước hướng về kỉ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Bác Hồ, liên hoan nhận được nhiều tác phẩm phong phú về thể loại hưởng ứng chủ đề này.

Bế mạc Liên hoan Âm nhạc toàn quốc khu vực phía Nam năm 2019

Ban tổ chức đã trao 3 giải A cho các tác giả.

Kết quả chung cuộc, Ban tổ chức đã trao 3 giải A, 10 giải B và 7 giải khuyến khích cho các tác phẩm xuất sắc nhất.

Nhạc sĩ Bá Lân đến từ chi hội Ninh Thuận với tác phẩm “Đất nung” đã chinh phục được Hội đồng nghệ thuật và vinh dự là 1 trong 3 tác giả nhận được giải A chia sẻ: “Liên hoan là một dịp rất tốt để các anh em nhạc sĩ được trao đổi nghề nghiệp. Tôi rất vui và cũng khá bất ngờ khi nhận được giải thưởng này. "Đất nung" là ca khúc phản ánh tình yêu dành cho quê hương Ninh Thuận, đặc biệt là màu của đất nung luôn là nỗi nhớ quê nhà mỗi khi ai đó đi xa...”.

Dịp này, Hội nhạc sĩ Việt Nam cũng tặng bằng khen cho các đơn vị đã góp phần tổ chức tốt liên hoan, gồm: Sở Văn hóa – Thể thao TPHCM, Hội Âm nhạc TPHCM và Nhà hát Quân đội phía Nam.