Đài tiếng nói nhân dân TPHCM
The Voice of Ho Chi Minh City People
  • Bé trai bị que cá viên chiên đâm xuyên hốc mắt

    (VOH) - Bệnh viện (BV) Mắt TPHCM vừa ghi nhận thêm hai trường hợp hư mắt do que cá viên chiên.

    Bé trai được người nhà đưa đến Bệnh viện Mắt TPHCM trong tình trạng chiếc que xiên thịt cắm sâu vào hốc mắt.

    Bà nội của bé cho biết, bé đang ăn thịt viên chiên thì thấy ba đi làm về nên chạy tới mừng, bất ngờ bé bị té ngã, que tâm xiên vào hốc mắt trái.

    Sau khi vào bệnh viện địa phương sơ cứu, bệnh nhi được chuyển lên TPHCM. Lấy que ra xong, bác sĩ bơm kháng sinh để tránh nhiễm trùng và xử lý vết thương.

    bệnh viện Mắt TPHCM, que cá viên chiên, mù mắt

    Bệnh nhi bị que xiên cắm vào hốc mắt

    Các bác sĩ thông tin, cũng may que tâm không đâm xuyên vào nhãn cầu mà đâm vào hốc mắt trái và đứt lệ quảng nên bác sĩ đã nối lại.

    Qua sự việc này, bác sĩ khuyến cáo các bậc phụ huynh nên để mắt nhiều hơn đến con em mình và phổ biến kiến thức cơ bản về vui chơi an toàn cho các cháu.

    Tuyệt đối không được để trẻ cầm đũa, dĩa, tăm hay ngậm kẹo mút trong lúc chơi đùa, cẩn thận với các loại hạt, loại quả vì có thể sẽ bị mắc nghẹt đường thở.

    Nếu không may bị dị vật đâm phải, phụ huynh phải cố gắng giữ bình tĩnh, tuyệt đối không rút dị vật ra, cố gắng giữ dị vật ổn định và đưa trẻ đến cơ sở y tế gần nhất.

    Tin, ảnh: Nhất Hương