Bé trai đuối nước ở KDL cao cấp vùng ven Sài Gòn

(VOH) - Các bác sĩ bệnh viện Nhi đồng 2, TP HCM đang tích cực cứu sống bé trai 5 tuổi, nạn nhân bị đuối nước ở hồ bơi trong KDL The BCR, quận 9.

Tối 8/5, đại diện Công an phường Trường Thạnh, quận 9, TP HCM cho biết đang có mặt tại hiện trường để lấy lời khai quản lý, nhân viên tại hồ bơi trong khu du lịch The BCR (thuộc khu phố Tam Đa, phường Trường Thạnh, Q.9) để làm rõ vụ bé trai đuối nước.

Trước đó khoảng 16h cùng ngày, rất đông khách đang tắm hồ bơi tại KDL nói trên thì hốt hoảng khi phát hiện bé Nguyễn Phúc A. (SN 2011, ngụ phường Phú Hữu, quận 9) té xuống khu vực hồ bơi người lớn có độ sâu hơn 1,4m. Ngay lập tức các nhân viên cứu hộ đã lao xuống đưa bé lên bờ làm công tác hô hấp nhân tạo, sơ cứu rồi nhanh chóng chuyển đến trạm y tế phường Long Trường (cách gần 2km).

Theo bà Xuân, cán bộ trạm y tế cho biết, khi cháu bé được đưa tới thì đã trong tình trạng cơ thể tím tái, hơi thở yếu nên sau khi tiếp tục sơ cứu, người thân và đại diện KDL đã chuyển khẩn cấp bé An về bệnh viện quận 2 (cách gần 10km).

Bác sĩ khoa cấp cứu bệnh viện quận 2 thông tin: “Khi tiếp nhận, cháu bé đã ngưng tim, ngưng thở và sau gần 40 phút liên tục hồi sức tích cực, nhịp tim của bé đã có trở lại. Ngay sau đó, xe cứu thương của bệnh viện đã chuyển bé về bệnh viện Nhi đồng 2 tiếp tục cứu chữa. Tuy nhiên tiên lượng khó đoán trước”.

Một số nhân viên tại KDL The BCR cho biết, bé An đi chơi cùng ba, mẹ. Không hiểu vì sao bé lại ra hồ bơi mà không có người lớn giám sát và xảy ra tai nạn.

KDL The BCR (The Boat Club Resort) được xem là khu vui chơi, giải trí khá cao cấp nằm ven sông ở ngoại ô Sài Gòn. Nơi đây thu hút rất đông du khách từ khắp nơi nhất là vào dịp cuối tuần, lễ tết.