Bệnh nhân trong vụ Trung tá người Campuchia bắn người được phẫu thuật lấy đầu đạn ra

(VOH) - Liên quan đến vụ việc Trung tá người Camphuchia bắn người tại An Giang, trong đó có 1 bệnh nhân được chuyển đến điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, trưa 18/7, bác sĩ Hoàng Bá Dũng, Trưởng khoa Tai Mũi Họng - bệnh viện Chợ Rẫy cho biết vừa phẫu thuật lấy đầu đạn ra, hiện bệnh nhân ổn định, tiếp xúc tốt.

Bệnh nhân tỉnh táo, tiếp xúc tốt sau phẫu thuật lấy đầu đạn ra

Dị vật không đi qua các cơ quan quan trọng cũng như các mạch máu lớn nên không nguy hiểm tính mạng. Nạn nhân Phạm Văn Quang, sinh năm 1982, ngụ khóm Trà Sư, thị trấn Nhà Bàng, huyện Tịnh Biên được chuyển vào bệnh viện Chợ Rẫy lúc 3 giờ 15 sáng 17/7, trong tình trạng tỉnh, có dị vật dưới da vị trí 1/3 cổ bên phải, vết thương môi trái, gãy nhiều răng cửa.

Kết quả thăm khám, chụp X quang, các bác sĩ quyết định phẫu thuật lấy dị vật ra khỏi vùng cổ nạn nhân.Ca phẫu thuật được tiến hành ngay vào sáng 18-7. Sau gần 2 giờ phẫu thuật, một đầu đạn có đường kính khoảng 0,5cm, dài khoảng 1,5cm được lấy ra khỏi vùng cổ nạn nhân.

Đây là nạn nhân trong vụ ông Lay Buôn Thy - trung tá, Phó Đồn Cửa khẩu Thăm Đưng thuộc huyện Kirivong, tỉnh Tà Keo, Vương quốc Campuchia - bắn người xảy ra vào khoảng 20 giờ 5 phút ngày 16/7. Vụ việc làm một nạn nhân tử vong tại chỗ còn anh Quang bị thương nặng do viên đạn xuyên từ vùng miệng xuyên ra quai hàm phía sau và được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy.