Bệnh viện Chợ Rẫy vinh dự đón nhận giải thưởng “Nhân tài Đất Việt”

(VOH) - Ngày 16/11/2017, tại Hà Nội, bệnh viện Chợ Rẫy vừa vinh dự đón nhận giải thưởng "Nhân tài Đất Việt" với Công trình khoa học "Nghiên cứu triển khai ghép thận từ người cho tim ngừng đập".

Đây cũng là 1 trong 8 kỷ lục Việt Nam mà bệnh viện Chợ Rẫy đón nhận trong Hội nghị ghép tạng toàn quốc lần thứ 4 vừa qua.

PGS.TS Nguyễn Trường Sơn cho biết, đề tài “Ghép thận từ người cho tim ngừng đập” cấp quốc gia được nghiệm thu năm 2016. Thận từ người cho tim ngừng đập được ghép thành công không chỉ là thành tựu khẳng định vị thế của nền y học Việt Nam mà còn mở ra cơ hội tiếp nối sự sống cho rất nhiều người bệnh đang trong tình trạng suy thân giai đoạn cuối.

Dù gặp nhiều khó khăn hơn so với phương pháp ghép thận từ người cho sống hay ghép thận từ người cho chết não song thành quả của kỹ thuật ghép từ người cho tim ngừng đập đã giúp cho người bệnh có thêm nguồn nhận tạng hiến. Đây cũng là giải pháp hiệu quả giúp hạn chế tối đa vấn nạn buôn bán thận – tạng nếu công tác điều phối được triển khai chặt chẽ, khách quan.

Nguyên Phó Chủ tịch Nước Nguyễn Thị Doan và Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến trao giải thưởng cho nhóm y bác sĩ của công trình khoa học "Nghiên cứu triển khai ghép thận từ người cho tim ngừng đập" -  Bệnh viện Chợ Rẫy.

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt là giải thưởng nhằm phát hiện, tôn vinh và khẳng định những thành tựu tài năng trong lĩnh vực công nghệ thông tin - truyền thông, Khoa học Công nghệ, Y dược, Môi trường từ các tác giả tự học, tự nghiên cứu, đến các nhà khoa học và các tài năng công nghệ thông tin đã lao động miệt mài, với tinh thần cống hiến hết mình nhằm sáng tạo ra những sản phẩm, công trình góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân Việt Nam./.