Bệnh viện dã chiến Việt Nam nhận Huy chương Gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc

(VOH) - Cán bộ, nhân viên Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 4 (2.4) của Việt Nam làm nhiệm vụ tại Phái bộ ở Nam Sudan vừa được trao Huy chương Gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc.

Vào ngày 22/3, tại lễ đón nhận, bà Jane Kony - Quyền trưởng phòng thực địa Phái bộ và ngài Trung tướng Mohan Subramanian - Chỉ huy trưởng lực lượng Phái bộ, ghi nhận, biểu dương những đóng góp của các cán bộ, nhân viên Bệnh viện dã chiến Việt Nam.

Các chỉ huy và cơ quan chức năng của Phái bộ đánh giá cao tinh thần cống hiến, thái độ chuyên nghiệp và chuyên môn cao của lực lượng Gìn giữ hòa bình Việt Nam.

Bệnh viện dã chiến 2.4
Trung tướng Mohan Subramanian trao Huy chương cho các thành viên Bệnh viện dã chiến 2.4 - Ảnh: BVDC 2.4

Trung tướng Mohan Subramanian biểu dương đóng góp của cán bộ, nhân viên Bệnh viện dã chiến Việt Nam, trong đó đặc biệt ấn tượng với tinh thần cống hiến, thái độ chuyên nghiệp và chuyên môn cao của những người lính mũ nồi xanh.

Trung tướng Mohan Subramanian nói: "Trên cương vị là bác sĩ quân y, các thành viên của Bệnh viện dã chiến 2.4 luôn nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và xây dựng hình ảnh đất nước, con người Việt Nam".

Giám đốc Bệnh viện dã chiến 2.4 - Trung tá Vũ Minh Dương cam kết bộ đội Việt Nam sẽ cống hiến sức lực, trí tuệ, chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho cán bộ, nhân viên Liên Hợp Quốc đang làm việc tại Nam Sudan.

Trung tá Đỗ Thị Hằng Nga, Phó giám đốc quân sự bệnh viện 2.4 cho biết, sau gần một năm triển khai đến Phái bộ, Bệnh viện dã chiến 2.4 đã chăm sóc và điều trị cho hơn 1.400 lượt bệnh nhân là nhân viên Liên Hợp Quốc và người dân.

Bệnh viện cũng tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện như tặng thuốc men và dụng cụ y tế cho bệnh viện bang Bentiu; khám sàng lọc; hỗ trợ phẫu thuật cấp cứu cho người dân.

Trong vài tháng còn lại của nhiệm kỳ, bệnh viện dự kiến tiếp tục đáp ứng tốt về chuyên môn y tế, hoàn thiện chỉnh trang khu làm việc, nhà ở; cán bộ, nhân viên bệnh viện cũng dành thời gian ngoài giờ để giúp đỡ người dân Nam Sudan.

Tháng 10/2018, Việt Nam lần đầu tiên cử Bệnh viện dã chiến 2.1 thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc tại Bentiu, Nam Sudan. Tháng 4/2022, bệnh viện cấp 2.4 được triển khai để thay thế bệnh viện 2.3 đã kết thúc nhiệm kỳ.