Bệnh viện Gia An 115 được vinh danh vì dự án cải tiến chất lượng thông qua báo cáo sự cố y khoa

(VOH) - Bệnh viện Gia An 115 đã đạt giải thưởng Xuất sắc ngay lần đầu tiên đăng ký tham gia chương trình Giải thưởng Quản lý Bệnh viện Châu Á.

Với dự án “Cải tiến chất lượng toàn diện tại Bệnh viện thông qua công cụ báo cáo sự cố y khoa”, Bệnh viện Gia An 115 đã đạt giải thưởng Xuất sắc ngay lần đầu tiên đăng ký tham gia chương trình Giải thưởng Quản lý Bệnh viện Châu Á.

Bệnh viện Gia An 115, sự cố y khoa

Cục trưởng Cục quản lý khám chữa bệnh – Bộ Y tế ông Lương Ngọc Khuê trao giải thưởng cho bệnh viện Gia An 115

Hội nghị Quản lý Bệnh viện Châu Á lần thứ 18 vừa diễn ra tại Hà Nội do Bộ Y tế Việt Nam, Cục Quản lý khám chữa bệnh phối hợp với Hiệp hội quản lý Bệnh viện Châu Á đồng tổ chức.

Đây là lần thứ 4 hội nghị được tổ chức tại Việt Nam, thu hút trên 2.500 đại biểu từ 28 quốc gia gồm các diễn giả, nhà quản lý, lãnh đạo các bệnh viện hàng đầu trong khu vực và các nhà cung cấp giải pháp hỗ trợ y tế tên tuổi trên thế giới tham dự.

Sau quá trình đánh giá, hội đồng thẩm định của Hội nghị Quản lý Bệnh viện Châu Á 2019 đã trao 48 danh hiệu cho 92 bệnh viện đến từ 15 quốc gia. 

TS.BS Trương Vĩnh Long – Giám Đốc Bệnh viện Gia An 115 cho biết thêm, dự án Cải tiến chất lượng toàn diện tại Bệnh viện thông qua công cụ báo cáo y khoa đã được Bệnh viện Gia An 115 khởi động ngay từ những ngày đầu thành lập, khi Bệnh viện vẫn còn đang nằm trong giai đoạn dự án.

Mục tiêu của bệnh viện là 100% các sự cố liên quan đến chuyên môn và không chuyên môn đều sẽ được báo cáo chi tiết nhằm phân tích để tìm kiếm nguyên nhân gốc rễ và bài học kinh nghiệm.

Điều này có thể giúp Bệnh viện kịp thời phòng tránh, khắc phục những sự cố có thể xảy ra trong quá trình thăm khám, chữa bệnh, tăng hiệu quả hoạt động, tăng giá trị, uy tín cho Bệnh viện, tăng sự hài lòng, an toàn của bệnh nhân và người thân.

Thủ tướng chủ trì Hội nghị toàn quốc về phát triển bền vững - Chiều 12/9, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì phiên toàn thể của Hội nghị toàn quốc về phát triển bền vững với chủ đề “Vì một thập niên phát triển bền vững ...

Tin tức tai nạn giao thông hôm nay 13/9/2019: Va chạm với xe container, 2 nữ sinh thương vong - Hai nữ sinh trên đường đi học về thì va chạm với xe container lưu thông cùng chiều, khiến 1 người thiệt mạng.