Bệnh viện Xanh Pôn tổ chức họp báo về vụ việc cắt đôi que thử HIV, viêm gan B

(VOH) - Bệnh viện Xanh Pôn vừa tổ chức họp báo về vụ việc cắt đôi que thử HIV, viêm gan B tại bệnh viện này.

Liên quan đến vụ việc các nhân viên y tế cắt đôi que thử HIV, viêm gan B và trộn lẫn mẫu máu của bệnh nhân tại bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, Hà Nội, ngày 10/12, Ban Giám đốc bệnh viên đã tổ chức buổi họp báo để làm rõ vấn đề này.

Bệnh viện Xanh Pôn tổ chức họp báo về vụ việc cắt đôi que thử HIV, viêm gan B

Đại diện bệnh viện tại buổi họp báo. Ảnh: NLĐ

Phát biểu tại buổi họp báo, BS Trần Liên Hương, Phó giám đốc bệnh viện Xanh Pôn, cho biết việc cắt đôi que thử là do khoa Vi sinh tự ý thực hiện, không phải chủ trương của bệnh viện đề ra. Bên cạnh đó, bà Hương cũng thông tin rằng việc sử dụng những que thử này vẫn đang trong quá trình thử nghiệm. Tuy nhiên, khi phóng viên hỏi việc thử nghiệm này đã báo cáo Sở Y tế và đã báo cho bệnh nhân biết chưa, thì không nhận được câu trả lời. Tính đến thời điểm hiện tại, bệnh viện đã tiến hành đình chỉ đối với 3 nhân viên của khoa và vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Trước đó vào ngày 9/10, đài Truyền hình Việt Nam đã phát sóng phóng sự về việc các nhân viên của khoa Vi sinh bệnh viện đa khoa Xanh Pôn cắt đôi que chứa hóa chất thử HIV và viêm gan B. Các kỹ thuật viên cũng trộn lẫn máu của 4 bệnh nhân rồi tiến hành xét nghiệm. Thay vì mỗi que dùng cho một người thì nay bệnh viện có thể xét nghiệm được cho 2 bệnh nhân. Theo các chuyên gia, điều này có thể khiến kết quả xét nghiệm không chính xác và dẫn đến hệ luỵ vô cùng nguy hiểm. Vụ việc tuy mới đăng tải nhưng khiến rất nhiều người hoang mang và phẫn nộ.