Bệnh viện Xuyên Á Đức Hòa sẽ góp phần giảm áp lực y tế cho TPHCM

(VOH) - Sáng 19/5, Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á – Đức Hòa được động thổ và bắt đầu xây dựng tại Long An.

“Huyện Đức Hòa, tỉnh Long An phát triển mạnh về công nghiệp hóa, người dân từ các tỉnh đổ về nhiều, nên nhu cầu chăm sóc sức khỏe tại chỗ của huyện này và các huyện lân cận lại càng cao hơn. Trong khi tại đây cũng đã có một bệnh viện công với quy mô 200 giường. Tôi mong cả hai cùng nhau làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân trên địa bàn” – Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chia sẻ tại buổi lễ động thổ Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á.

Theo ông Trương Tấn Sang, việc triển khai bệnh viện này là một nhu cầu không những giúp cho người dân ở đây mà còn phục vụ cho các huyện xung quanh, mà còn một ý nghĩa rất lớn nữa, đó là phải xây dựng một mạng lưới y tế làm thế nào để không tạo áp lực quá lớn cho TPHCM.

Bệnh viện Xuyên Á

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng lãnh đạo Bộ Y tế, lãnh đạo tỉnh Long An tại lễ động thổ Bệnh viện Xuyên Á - Đức Hòa (Ảnh: TL)

Theo Tiến sĩ Bác sĩ Nguyễn Văn Châu, Tổng Giám đốc Bệnh viện đa khoa Xuyên Á, Bệnh viện đa khoa Xuyên Á – Đức Hòa dự kiến đưa vào hoạt động năm 2020, có thể đáp ứng 2.000 lượt khám bệnh ngoại trú và 1.000 bệnh nhân điều trị nội trú hàng ngày. Đặc biệt, tiêu chí viện phí thấp sẽ được giữ nguyên.

Năm 2018, Bộ Y tế đặt mục tiêu 26 giường bệnh trên 10.000 người dân. Như vậy, với hơn 700.000 người dân thuộc huyện Đức Hòa và các địa phương lân cận, ngành y cần phải có hơn 1.820 giường bệnh để đáp ứng đầy đủ.

Việc đầu tư xây dựng bệnh viện tại đây sẽ góp phần giải quyết nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân. Đây được xem như một bước đi mang tính chiến lược trong công tác cung cấp dịch vụ y tế kỹ thuật cao, chất lượng cao nhưng chi phí thấp của bệnh viện.