Bị chim va vào động cơ, máy bay Vietnam Airlines ngừng bay để sửa

(VOH) - Hàng trăm hành khách phải chờ đợi vì nhiều chuyến bay bị ảnh hưởng sau khi chim và vào động cơ máy bay.

Tình trạng chim và vào máy bay lúc cất hạ cánh diễn ra tại các sân bay khá phổ biến. Hình minh họa

Hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết tối 2/10 đã xảy ra một sự cố hi hữu. Khi hai máy bay của hãng là B787 và B777 hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất và Nội Bài thì bị chim va vào động cơ.

Để đảm bảo an toàn, hãng đã dừng hai máy bay này để kiểm tra, sửa chữa do vậy gây ảnh hưởng đến một số chuyến bay nội địa và quốc tế trong tối 02/10 và ngày 03/10.

Cụ thể, các chuyến bay tối 2/10 và sáng 3/10 VN310/311 giữa Hà Nội – Tokyo (Nhật Bản) và chuyến bay VN408/409) giữa TP HCM – Seoul (Hàn Quốc) bị khởi hành chậm từ 6 – 8 tiếng so với kế hoạch.

Bên cạnh đó, một số chuyến bay nội địa của hãng trong ngày 3/10 sẽ điều chỉnh giờ khai thác chậm hơn từ 30 phút đến 1 tiếng.

Tình trạng chim va vào máy bay lúc cất hạ cánh diễn ra tại các sân bay khá phổ biến. Trước đó tối 30/9/2015 một chiếc tàu bay của hãng Vietjet khị hạ cánh xuống sân bay Nội Bài cũng bị chim va vào làm móp phần đầu phải sửa chữa.

Trước tình trạng này, Tổng công ty cảng hàng không Việt Nam mới đây đã đề trình lên Cục Hàng không một dự án đầu tư thiết bị phát hiện vật thể lạ trên sân bay, trong đó là hệ thống xua đuổi chim. Tuy nhiên đề án này bị Cục Hàng không bác bỏ vì cho rằng quá sơ sài. Hơn nữa việc xây dựng được đề xuất theo hình thức BOT bằng cách thu phí từ các hãng hàng không là chưa hợp lý.