Bị dao cứa cổ cướp xe máy, tài xế Grabbike vẫn quật ngã, bắt gọn tên cướp

(VOH) - Ngày 30/7, Công an quận Thủ đức, TPHCM cho biết đang tạm giữ một đối tượng để điều tra về hành vi dùng dao để cướp tài sản tài xế Grabbike.

Đối tượng bị bắt giữa là Trần Anh Hoàng, 23 tuổi. Tại cơ quan công an, Hoàng khai nhận toàn bộ hành vi của mình, Hoàng khai thêm đi cướp giật để có tiền tiêu xài.Theo thông tin ban đầu, vào đêm ngày 28/ 7, Hoàng khi đang đi bộ một mình tại khu vực Cầu Đồng Nai thì phát hiện anh H, 30 tuổi quê Quảng Bình là tài xế grabbike điều khiển xe máy đi một mình nên Hoàng gọi anh H chở hàng về khu vực chợ Thủ Đức.

Sau đó, anh H. đồng ý và mở ứng dụng Grab lên báo giá cho Hoàng là 63.000 đồng, Hoàng đồng ý và anh H. chở đi. Trong lúc di chuyển, đối tượng Hoàng liên tục chỉ dẫn đường cho anh H. chạy theo.

Khi tới đường 40, phường Linh Đông, quận Thủ Đức thì Hoàng yêu cầu tài xế dừng xe lại. Lúc này, Hoàng lấy ra con dao kề vào sau gáy của anh H làm cổ anh H bị đứt ra chảy máu. Tài xế Grab đã dùng tay tước con dao, khống chế quật ngã Hoàng, đồng thời lúc này, anh L.T.H. (51 tuổi) sinh sống gần đó nghe thấy tri hô đã chạy đến hỗ trợ anh H. khống chế đối tượng cùng tang vật giao cho công an.

Trước đó, vào ngày 15/7, Công an quận Thủ Đức cũng đã bắt giữ Tạ Quang Ngọ (29 tuổi, ngụ tỉnh Nghệ An), là đối tượng đã dùng dao cắt cổ tài xế Grabbike để cướp xe máy.