Bí thư Nguyễn Văn Nên: TPHCM phải đổi mới để tương xứng với vai trò, vị trí và tiềm năng

(VOH) – TPHCM phải hành động mạnh mẽ, quyết liệt bằng những giải pháp hữu hiệu để góp phần chuyển đổi căn bản, toàn diện nền kinh tế và đời sống xã hội.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đã nhấn mạnh: Nghị quyết 29 thúc giục Thành phố phải hành động mạnh mẽ, quyết liệt để tương xứng với vai trò, vị trí và tiềm năng ngay sau khi Hội nghị toàn quốc nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII kết thúc vào chiều 6/12.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên cho biết Thành ủy và các cấp ủy sẽ căn cứ vào điều kiện đặc điểm của mình để đề ra chương trình hành động sát hợp thực hiện Nghị quyết của Trung ương 6.

"Chương trình hành động của Ban Thường vụ Thành ủy thực hiện Kết luận của Hội nghị Trung ương 6 về quy hoạch tổng thể phải bám sát thực tế định hướng phát triển tương xứng vị thế, tiềm năng của TP. Đến 2025 TPHCM là đô thị thông minh, công nghiệp hiện đại, giữ vững vai trò đầu tàu kinh tế, động lực tăng trưởng của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và cả nước như Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP lần thứ 11 của TP đề ra" –  Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên: TPHCM phải đổi mới để tương xứng với vai trò, vị trí và tiềm năng 1
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên.

Về Chương trình hành động thực hiện nghị quyết 29 tiếp tục đẩy mạnh công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045, Bí thư Thành ủy cho rằng: “Nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu là phải đổi mới tư duy, nâng cao nhận thức các cấp ủy tổ chức Đảng, cơ quan, doanh nghiệp, người dân, thực hiện phân công, phân cấp trong quản lý nhà nước theo nguyên tắc của Nghị quyết là một cơ quan thực hiện nhiều việc, một việc chỉ giao cho một cơ quan chủ trì và chịu trách nhiệm chính”.

Thực hiện Nghị quyết 28 về tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo cầm quyền của Đảng đối với hệ thống chính trị trong giai đoạn mới, Bí thư Nguyễn Văn Nên yêu cầu cần tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, phải chủ động, tích cực hơn, có quyết tâm chính trị cao, cần thận trọng có bước đi vững chắc, vừa làm vừa tổng kết rút kinh nghiệm.

“Vấn đề gì đã rõ thì kiên quyết làm, vấn đề gì cần thiết theo yêu cầu của sự phát triển nhưng chưa rõ còn ý kiến khác nhau thì tiếp tục nghiên cứu, thực hiện thí điểm, không nóng vội cũng không bỏ qua hoặc là để quá chậm làm ảnh hưởng đến sự phát triển” – Bí thư Thành ủy nhấn mạnh.