Bí thư Thăng đề nghị VietJet chuyển trụ sở chính về TPHCM

(VOH) - Trưa nay 3/2, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng, Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến cùng các lãnh đạo cấp cao của ngành ngân hàng đến thăm và chúc Tết cán bộ, nhân viên ngân hàng Thương mại Cổ phần Phát triển thành phố HDBank và Vietjet Air cùng một số công ty thành viên khác thuộc Tập đoàn Sovico Holdings nhân dịp đầu năm.

Bí thư Thành ủy TPHCM biểu dương những thành tích và nỗ lực của HDBank và Vietjet Air đã đạt được trong năm 2016

Báo cáo về tình hình kinh doanh của HDBank và Vietjet Air, bà Nguyễn Thị Phương Thảo – Phó Chủ tịch HĐQT HDBank, Tổng Giám đốc VietJet cho hay, năm 2016, HDBank đạt tổng tài sản hơn 152.000 tỷ đồng. Tổng cho vay hơn 90.000 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế 1.282 tỷ đồng. Tỉ lệ nợ xấu ở mức 1,65%.

Năm 2017, HDBank đặt kế hoạch tổng tài sản tăng lên 193.304 tỷ đồng, cho vay 123.491 tỷ đồng, lợi nhuận sẽ đạt 1.643 tỷ đồng; tỷ lệ nợ xấu ở mức dưới 1,5%.

Đề cập tới VietJet Air, bà Nguyễn Thị Phương Thảo cho hay, năm 2016 hãng này đạt tổng doanh thu 27.532 tỷ đồng. Số lượng chuyến bay năm 84.532 chuyến, đóng góp cho ngân sách gần 2.000 tỷ đồng.

Lượng khách vận chuyển 14 triệu lượt. Trong kế hoạch 2017, VietJet Air đặt ra chỉ tiêu đạt tổng doanh thu hơn 42.000 tỷ đồng, số lượng chuyến bay hơn 119.000 chuyến, đóng góp cho ngân sách hơn 3.000 tỷ đồng, lượng khách vận chuyển đạt khoảng 19 triệu lượt.

Đến thời điểm này, lượng khách của VietJet có khoảng 36 triệu lượt, bằng gần 1/3 dân số Việt Nam. Những ngày cao điểm tết, Vietjet là hãng hàng không chuyên chở số lượng hành khách nhiều nhất. Trong kế hoạch phát triển của Vietjet, hãng đặt mục tiêu sẽ trở thành hãng hàng không đa quốc gia. 

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo kiến nghị, VietJet hiện đã trình Chính phủ xin phép được đầu tư nhà ga ở tại Tân Sơn Nhất với công suất hoạt động trên 10 triệu hành khách cùng với thành phố giải quyết vấn đề ách tắc tại sân bay. Vừa rồi, thành phố đã tạo điều kiện cho Vietjet nhận khu đất tại Khu Công nghệ cao quận 9 để làm trung tâm đào tạo và ngay sau tết sẽ khởi công, dự kiến hoàn thành trong năm nay.

Chúc mừng những thành tựu đạt được với những con số tăng trưởng ấn tượng của HDBank, VietJet, Sovico và các đơn vị của Tập đoàn, Bí thư Đinh La Thăng biểu dương sự đóng góp của các đơn vị cho sự phát triển chung của thành phố và đất nước.

Bí thư Đinh La Thăng cũng đề nghị một khi VietJet đã chọn TPHCM là nơi chính để phát triển thì nên chuyển trụ sở chính về thành phố.