Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng cam kết lời nói sẽ luôn đi đôi với việc làm

(VOH) - “Luôn để lời nói đi đôi với việc làm, những gì đã hứa với dân sẽ được triển khai thực hiện” là cam kết của ứng cử viên Đại biểu Quốc Hội khoá XIV, Bí thư Thành uỷ TPHCM Đinh La Thăng tại buổi tiếp xúc với cử tri huyện Củ Chi chiều ngày 9/5.

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng tiếp xúc cử tri. 

Ông Thăng cho biết, thành phố đang là đầu tàu kinh tế khi đóng góp gần 1/3 ngân sách cả nước. Tuy nhiên, thành phố cũng đang đối mặt với những thách thức như: hạ tầng quá tải, ngập úng, tệ nạn xã hội, chất lượng giáo dục, vệ sinh an toàn thực phẩm…Bên cạnh đó, một số cơ chế chính sách không còn phù hợp. Vì vậy, đòi hỏi phải có sự thay đổi căn bản, tạo ra động lực mới cho thành phố.

Ông Thăng và các ứng cử viên đại biểu Quốc Hội đơn vị 9 Củ Chi – Hóc Môn gồm ông Bùi Quang Huy, Trưởng Ban tổ chức Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, bà Ngô Thị Phương Lan, Phó Hiệu trưởng trường Đại học KHXH và NV, ông Trần Anh Tuấn, Quyền Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển thành phố, bà Văn Thị Bạch Tuyết, Giám đốc Sở Du lịch thành phố, khẳng định sẽ thường xuyên tiếp xúc lắng nghe, làm sao để ý kiến, tư tưởng của người dân được đưa vào các chính sách, văn bản pháp luật, để khi ban hành sẽ được mọi người dân đồng thuận.

Ông Thăng đề nghị, bà con cử tri thường xuyên giám sát nghiêm ngặt. "Làm sao huyện Củ Chi phải thực sự giàu đẹp, xứng danh truyền thống anh hùng, khoảng cách với các quận nội thành được thu hẹp, làm sao người dân Củ Chi  phải được sống trong hạnh phúc ấm no và thấy được vai trò vị trí của mình trong xã hội”.

Mặc dù phấn khởi trước chương trình hành động của các ứng cử viên, bà con cử tri huyện Củ Chi lo lắng trước thực trạng tham nhũng, chạy chức, không có việc làm, đầu ra nông sản, xây dựng nông thôn mới chưa đồng bộ… 

Cử tri Nguyễn Thái Hoà, ấp Canh Lý, xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi mong muốn: "Nếu vị nào trúng cử khoá tới tôi mong rằng ta nói được ta làm được. Nói ít thôi mà làm nhiều, chứ nói rất nhiều mà không làm được, không đến dân thì không nên nói”.

Ngay sau buổi tiếp xúc, ông Đinh La Thăng và các ứng cử viên đại biểu Quốc hội đã xuống khảo sát trực tiếp tuyến đường 537, xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi, nơi được người dân phản ánh vẫn chưa tương xứng với mức vốn 30 tỷ được cấp. Tuy nhiên, theo chính quyền địa phương, tuyến đường chỉ được phê duyệt mức vốn gần 3 tỷ đồng.

Ông Thăng đề nghị chính quyền địa phương cần công khai, thông tin cụ thể rõ ràng cho người dân.