Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng: kiên quyết phòng chống tham nhũng

(VOH) - “Phòng chống tham nhũng là vấn đề nhân dân hết sức quan tâm. Đảng, Chính phủ cũng quyết liệt trong chỉ đạo, đây là công cuộc gay go, phức tạp, đòi hỏi chúng ta phải kiên quyết, kiên trì”. Đó là lời khẳng định của ông Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy trong buổi tiếp xúc của Tổ đại biểu Quốc hội khóa XIV đơn vị số 9 với cử tri huyện Hóc Môn vào chiều 24/11.

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã nêu lên nhiều ý kiến liên quan đến các vấn đề như nợ công; cải cách tư pháp; chính sách tiền lương, nâng lương cơ sở, việc điều chỉnh lương hưu; công tác phòng chống tham nhũng lãng phí; việc sử dụng năng lượng sạch… Ngoài ra, cử tri còn phản ánh dự án quy hoạch công viên cây xanh kéo dài ảnh hưởng đến đời sống người dân; cơ sở hạ tầng, đường giao thông xuống cấp trầm trọng; nhà ở nằm trong đất công bị hư hỏng nặng nhưng không thể sửa chữa; việc tái lập mặt đường không đạt chất lượng…

Đối với vấn đề ô nhiễm môi trường, ông Nguyễn Văn Dũng, cử tri xã Thới Tam Thôn nêu ý kiến: "Bây giờ chúng ta nói rất nhiều về vấn đề môi trường nhưng chúng ta không xem lại số người chết của môi trường và giao thông. Điển hình như Hóc Môn, tất cả các dòng sông của Hóc Môn hiện nay so với khoảng 15, 20 năm về trước, thì bây giờ đều đã bị khai tử. Như vậy trong môi trường này, nếu trong giai đoạn hiện nay mà chúng ta không có biện pháp để làm sao khai xanh trở lại những dòng sông thì khoảng chừng 15, 20 năm nữa, nếu như đà này con cháu chúng ta có nước không dám uống".

Trước những ý kiến đóng góp của cử tri, ông Đinh La Thăng đã yêu cầu lãnh đạo các sở ngành và UBND huyện Hóc Môn trực tiếp trả lời, giải đáp những thắc mắc của người dân ngay tại buổi tiếp xúc, còn những vấn đề chưa trả lời được thì ông đề nghị các sở ngành trao đổi cụ thể với cử tri, với huyện để có trả lời chính thức bằng văn bản.

Ông Đinh La Thăng cũng tiếp thu và giải trình những ý kiến phản ánh của cử tri, đồng thời khẳng định: "Từ Đảng, Chính phủ đến các địa phương, các cơ quan trung ương thì đều phải thực hiện việc nói đi đôi với làm, lấy hiệu quả công việc làm thước đo, cho nên mong các đại biểu chia sẻ cũng như thực hiện giám sát về những chương trình hành động của chính phủ cũng như các địa phương và đối với thành phố chúng ta cũng đang như vậy. Thành ủy, UBND cũng kiên quyết thực hiện 7 chương trình đột phá, trong đó có một chương trình hết sức quan trọng, đó là chương trình cải cách hành chính để làm sao chính quyền của thành phố chúng ta là chính quyền phục vụ nhân dân và chúng ta cũng đang thực hiện chương trình xây dựng đô thị thông minh để làm sao người dân tiếp cận dịch vụ tốt nhất" .