Bí thư Thành ủy TPHCM cùng Tổ ĐBQH đơn vị 6 tiếp xúc cử tri TP sau kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa 14

(VOH) – Chiều 19/06, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân cùng các Đại biểu Quốc hội đơn vị 6 có buổi tiếp xúc với cử tri Quận Bình Thạnh báo cáo về nội dung kỳ họp thứ 7.

Đại biểu Quốc hội Phạm Khánh Phong Lan báo cáo lại với bà con cử tri Bình Thạnh 1 số nội dung quan trọng được kỳ họp thứ 7 cho ý kiến và thông qua với 7 luật, 10 nghị quyết. Theo đó Quốc hội đã hoàn thành tất cả nội dung đề ra trước kỳ họp. Đại biểu Phạm Khánh Phong Lan giải thích thêm 1 số nội dung trong Luật Phòng chống tác hại của rượu bia khi lần đầu chưa được các đại biểu thống nhất cao:

“Trong quá trình lấy ý kiến để thông qua luật thì Quốc hội đưa ra 2 phương án: Một khi uống rượu bia thì cấm lái xe, hai là uống vượt nồng độ cho phép, chứ không có ý nào nói cho lái xe khi đã uống rượu bia”.

Tổ ĐBQH số 6 do ông Nguyễn Thiện Nhân làm trưởng đoàn. Ảnh: BM

Cử tri Quận Bình Thạnh hoan nghênh cuộc tiếp xúc cử tri lần này có sự tham dự của Bí thư Thành ủy để nhân dân có thể gửi những tâm tư nguyện vọng của mình đến người đứng đầu Thành ủy.

Tại buổi tiếp xúc cử tri quận Bình Thạnh cũng quan tâm nhiều đến các vấn đề an sinh xã hội thời gian qua như ngập nước, ô nhiễm môi trường, tai nạn giao thông diễn biến phức tạp và đề nghị các cơ quan chức năng cần có giải pháp mạnh mẽ hơn.

Đánh giá cao nhiều nội dung quan trọng được Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp vừa qua nhưng theo cử tri Ngô Thanh Loan thì Quốc hội không nên bàn vấn đề nhỏ, quá chi tiết: “Những vấn đề chỉ cần giải quyết ở trong nội bộ thì chúng ta lại đem ra nghị trường Quốc hội. Ví dụ như vụ Ngọc Trinh đi dự liên hoan chỉ cần một nào đó thôi. Quốc hội còn dành nhiều thời gian cho vấn đề khác”.

Cũng như các buổi tiếp xúc cử tri ở các quận, huyện khác, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân luôn chăm chú lắng nghe và ghi chép đầy đủ tất cả ý kiến của cử tri. Sau đó lần lượt phản hồi từng ý kiến  và yêu cầu các sở, ngành, Quận Bình Thạnh tập trung giải quyết, trả lời những kiến nghị của người dân theo thẩm quyền và báo cáo cho các Đại biểu Quốc hội Thành phố.

** Cũng trong sáng ngày 19/6, Tổ đại biểu Quốc hội đơn vị 6 gồm: ông Trương Trọng Nghĩa - Phó chủ nhiệm Đoàn luật sư thành phố; ông Nguyễn Việt Dũng - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP; bà Phạm Khánh Phong Lan - Trưởng ban Quản lý an toàn thực phẩm TP có buổi tiếp xúc cử tri quận Phú Nhuận sau kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá 14 vào sáng 19/6.

Các ý kiến của cử tri quận Phú Nhuận đánh giá cao nội dung làm việc và kết quả thành công của kỳ họp thứ 7. Cử tri đề nghị Quốc hội tiếp tục nghiên cứu và có giải pháp hiệu quả hơn trong công tác phòng, chống tham nhũng; giám sát tính hiệu quả hơn của Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia; có biện pháp mạnh đối với những đối tượng mua bán bằng lái xe mô tô, ô tô, góp phần hạn chế tai nạn giao thông; có giải pháp để khắc phục tín dụng đen; cần có biện pháp chế tài mạnh hơn nữa để góp phần kéo giảm tình trạng buôn bán và sử dụng trái phép chất ma túy…

Tổ đại biểu Quốc hội đơn vị 6 đã ghi nhận và tiếp thu các ý kiến tâm huyết của cử tri; khẳng định các ý kiến sẽ được phân loại gửi tới các bộ, ngành, chính quyền địa phương để giải quyết theo thẩm quyền và chuyển tới diễn đàn Quốc hội tại kỳ họp tới.