Bí thư TPHCM Nguyễn Văn Nên tiếp thống đốc bang New South Wales

VOH - Ngày 23/5, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên tiếp bà Margaret Beazley, thống đốc bang New South Wales (Úc), nhân dịp bà đến thăm và làm việc tại TPHCM.

Tại buổi tiếp, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên và Thống đốc bang New South Wales Margaret Beazley cùng chia sẻ về hành trình phát triển quan hệ Việt - Úc, các lĩnh vực hợp tác và những cơ hội, tiềm năng trong tương lai

Bí thư Thành ủy TPHCM nhận định thành phố và các bang của Úc, trong đó có New South Wales, còn nhiều tiềm năng, cơ hội hợp tác.

"Các chương trình hợp tác thiết thực giữa TPHCM - đầu tàu kinh tế của Việt Nam đang đối mặt với nhiều thách thức lớn về tăng trưởng kinh tế - và các địa phương của Úc sẽ giúp TPHCM vượt qua các thách thức này", ông Nên nói.

Bí thư TP.HCM Nguyễn Văn Nên tiếp thống đốc bang New South Wales
Bí thư TP.HCM Nguyễn Văn Nên tiếp thống đốc bang New South Wales - Ảnh: TTO

Thống đốc bang New South Wales Margaret Beazley đánh giá cao các chương trình hợp tác giữa TPHCM và bang New South Wales, góp phần quan trọng trong việc tăng cường quan hệ Việt - Úc. Bà cũng bày tỏ mong muốn thúc đẩy hơn nữa hợp tác về du lịch giữa TPHCM và bang New South Wales.

Theo Bộ Công Thương, hiện nay Úc là một trong bảy đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam, còn Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 10 của Úc.

Xem thêm: Bộ Y tế cảnh báo việc giả mạo bác sĩ tư vấn bệnh, bán thực phẩm chức năng

Trong 50 năm qua, quan hệ giữa Việt Nam và Úc luôn phát triển mạnh mẽ và hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực.

Quy mô thương mại song phương năm 2022 đạt 15,7 tỷ USD, tăng 26,9% so với năm 2021.Trong đó, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang thị trường Úc đạt 5,6 tỷ USD, tăng 26,2%.

Ở chiều ngược lại, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa từ Úc vào Việt Nam đạt 10,1 tỷ USD, tăng 27,3%.