Chờ...

Bình Dương: Cháy lớn tại công ty gỗ, khói đen kịt một vùng

BÌNH DƯƠNG - Chiều tối ngày 17/8, vụ cháy xảy ra từ xưởng sơn của chi nhánh Công ty gỗ Thành Thắng Thăng Long tại phường Tân Hiệp, thành phố Tân Uyên.

Đây là công ty sản xuất đồ gỗ nội thất xuất khẩu, hoàn thiện đồ gỗ nội thất cho các công trình văn phòng…

Tổng diện tích nhà xưởng của công ty này lên tới 5.000 mét vuông. Tuy nhiên lực lượng cứu hộ đã ngăn ngọn lửa không cháy lan. Diện tích bị cháy nhà xưởng khoảng 1.000 mét vuông trong tổng diện tích nhà xưởng nói trên.

Vụ cháy khiến lửa và cột khói bốc cao, có thể nhìn thấy vụ cháy từ rất xa. Nhiều công nhân đã chạy thoát thân, rất may không có thiệt hại về người.

Theo báo cáo ban đầu, vụ cháy được phát hiện vào khoảng 18 giờ chiều cùng ngày tại khu vực chuyền sơn tầng 2. Các chất cháy chủ yếu là sơn, gỗ, mùn cưa…

02-canh-sat-dap-tat-dap-chay-tan-uyen-1723901153784880484922
Nhiều cảnh sát được huy động để chữa cháy - Ảnh: TTO

Thời điểm xảy ra cháy có hàng chục công nhân đang làm công việc chà nhám tại xưởng. Khi phát hiện hỏa hoạn, công nhân đã dùng phương tiện chữa cháy tại chỗ để dập lửa nhưng bất thành.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Bình Dương đã điều động hàng chục xe chữa cháy, chi viện cho lực lượng PCCC của thành phố Tân Uyên.

15 xe chữa cháy chuyên dụng và 88 chiến sĩ chữa cháy, cứu nạn cứu hộ được huy động tới hiện trường tham gia dập lửa. Thiệt hại cụ thể của vụ cháy đang được thống kê.

Tối 17/8, Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Công an tỉnh Bình Dương phối hợp cùng lực lượng liên quan đã khống chế và đang làm rõ nguyên nhân vụ cháy nhà xưởng.