Chờ...

Bình Dương mưa liên tục, thời tiết diễn biến phức tạp

VOH - Trong dịp lễ Quốc khánh 2/9, thời tiết tại khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, đặc biệt là Bình Dương, đang diễn biến phức tạp với mưa lớn kéo dài.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong hai ngày 2 và 3/9, khu vực này tiếp tục hứng chịu mưa lớn với lượng mưa dao động từ 40-80mm, có nơi lên tới trên 120mm. Mưa thường xuất hiện vào chiều và tối, đi kèm với nguy cơ lốc xoáy, sét và gió giật mạnh.

Tại Bình Dương, tình hình mưa lũ được dự báo còn phức tạp trong hai ngày lễ. Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Bình Dương cho biết, một rãnh áp thấp di chuyển qua khu vực Nam Trung Bộ đang dần nâng trục lên phía Bắc và kết hợp với gió mùa Tây-Nam, áp cao cận nhiệt đới, tạo điều kiện cho mưa lớn xảy ra trên diện rộng. Những cơn mưa này kéo dài từ đầu giờ chiều đến tối muộn, gây ngập lụt nghiêm trọng tại một số khu vực.

Theo ghi nhận, sáng 2/9, bầu trời tại Bình Dương còn trong xanh với nắng đẹp, nhưng đến 10h, mây đen kéo đến và không khí trở nên mát mẻ, báo hiệu những cơn mưa lớn sắp đổ xuống.

Binh Duong 2000
Ảnh minh hoạ: TPO

Vào ngày 1/9, cơn mưa lớn đã kéo dài nhiều giờ, khiến một số tuyến đường ở TP. Thủ Dầu Một như Thích Quảng Đức và 30/4 ngập sâu, làm ô tô và xe máy bị mắc kẹt trong nước.

Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Bình Dương cảnh báo người dân cần theo dõi chặt chẽ các dự báo thời tiết và hạn chế đi lại khi không cần thiết để đảm bảo an toàn.

Các cơ quan chức năng đã triển khai nhiều biện pháp ứng phó, bao gồm huy động lực lượng công an, quân đội để hỗ trợ người dân và khắc phục hậu quả mưa lũ. Kế hoạch ứng phó khẩn cấp đã được xây dựng và sẵn sàng triển khai khi cần thiết.

Những ngày qua, hiện tượng mây xoắn khổng lồ xuất hiện tại Bình Dương đã thu hút sự chú ý của người dân địa phương. Đây là lần đầu tiên nhiều người chứng kiến cảnh tượng này, khiến họ liên tưởng đến sóng thần. H

iện tượng này báo hiệu thời tiết bất thường, khiến cư dân lo lắng về những diễn biến thời tiết sắp tới.