Bình ổn quan hệ lao động là ưu tiên hàng đầu

(VOH) - Dồn sức cho cơ sở, bình ổn quan hệ lao động là ưu tiên hàng đầu được nêu ra tại Hội nghị ban thường vụ Liên đoàn lao động TPHCM lần thứ 27 vừa diễn ra hôm qua 3/1.

Đa số đại biểu tham dự hội nghị đều tán thành dự thảo chương trình “Công đoàn trong xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp” và xem đây là nền tảng căn cơ để doanh nghiệp phát triển bền vững, hài hòa lợi ích các bên trong quan hệ lao động.

Trong đó tăng cường vai trò của công đoàn cấp trên trong việc hỗ trợ cơ sở ổn định quan hệ lao động được chú trọng. Bên cạnh đó, dự thảo chương trình “Chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, công nhân viên chức lao động” cũng nhận được sự đồng tình cao….Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Huy Cận - Chủ tịch Liên đoàn lao động TP nhấn mạnh: Ưu tiên hàng đầu của tổ chức công đoàn thành phố trong năm 2013 là tập trung nâng cao toàn diện chất lượng hoạt động công đoàn ở cả 3 cấp, làm tốt công tác nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của công nhân lao động, từ đó chủ động tham mưu, đề xuất các cấp ủy Đảng, chính quyền và doanh nghiệp có chính sách xử lý, hỗ trợ, góp phần ngăn ngừa tranh chấp để ổn định quan hệ lao động.