Chờ...

Bình Phước: Hai học sinh tử vong thương tâm khi bị nước cuốn trôi tại đập Tân Hòa

VOH - Ngày 3/9, lực lượng cứu nạn, cứu hộ của Công an tỉnh Bình Phước đã tìm thấy thi thể hai học sinh lớp 5 sau khi các em bị nước cuốn trôi tại đập Tân Hòa, tỉnh Bình Phước.

Hai nạn nhân được xác định là Trần Bình An và Châu Gia Hân, đều 10 tuổi, học sinh Trường Tiểu học Tân Lợi.

Trước đó, vào chiều ngày 2/9, một người dân địa phương ở ấp Bầu Le, xã Tân Hòa, khi đi quăng lưới tại đập Tân Hòa đã phát hiện một xe đạp điện và hai đôi dép trẻ em trên bờ. Mặc dù đồ vật vẫn còn đó nhưng không thấy chủ nhân, người dân đã nhanh chóng báo cho chính quyền xã.

Hien truong
Hiện trường nơi 2 học sinh tiểu học bị nước cuốn mất tích - Ảnh: TTXVN

Thông tin về vụ việc nhanh chóng được lan truyền trong cộng đồng. Đến tối cùng ngày, ông Trần Văn Ánh, người dân xã Tân Lợi, nhận ra rằng con trai mình, cháu Trần Bình An, cùng bạn học là Châu Gia Hân, đã đi chơi từ trưa nhưng chưa trở về. Ông Ánh liền báo cho lực lượng chức năng.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an tỉnh Bình Phước đã điều động 16 cán bộ chiến sĩ cùng một xe chuyên dụng đến hiện trường. Tuy nhiên, việc tìm kiếm gặp nhiều khó khăn do trời tối, khu vực có nhiều bụi cây rậm rạp, mực nước sâu và chảy xiết.

Sau nhiều giờ nỗ lực, đến khoảng 0 giờ 30 phút ngày 3/9, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể của cháu Trần Bình An cách vị trí chiếc xe đạp điện khoảng 20 mét. Đến 9 giờ 20 phút sáng cùng ngày, thi thể của cháu Châu Gia Hân cũng được tìm thấy cách hiện trường hơn 1,5 km.

Chính quyền địa phương đã bàn giao thi thể hai nạn nhân cho gia đình và tổ chức thăm hỏi, động viên thân nhân của các em. Vụ việc là một lời nhắc nhở đau lòng về tầm quan trọng của việc giám sát và bảo vệ trẻ em, đặc biệt là khi các em vui chơi gần những khu vực nguy hiểm như sông, hồ, đập nước.